Chủ đề nóng

“Bay tiết kiệm” với đầy đủ các dịch vụ tiện ích

Lan Vinh Thứ tư, ngày 30/12/2015 20:17 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Khi có nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không, nhiều người tỏ ra băn khoăn trước việc phải lựa chọn hãng hàng không nào để phù hợp với khả năng của mình và quan trọng hơn là tiết kiệm chi phí. Bay bằng hàng không giá rẻ hay truyền thống? Liệu lựa chọn các hãng hàng không truyền thống với đầy đủ dịch vụ thì có khả năng mua được vé giá tốt không? Câu trả lời là: Có.
Bình luận 0

“Săn” giá rẻ không khó

Từ đầu năm 2015 đến nay, Vietnam Airlines đã triển khai trên dưới 10 chương trình bán vé ưu đãi đến thị trường ở tất cả các tuyến đường trong nước lẫn quốc tế. Nổi bật nhất là các chương trình ưu đãi trên các tuyến đường bay nội địa như “Khoảnh khắc vàng” – chương trình mang tính thường kỳ của Vietnam Airlines từ đầu năm với giá vé ưu đãi hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các hãng hàng không giá rẻ chỉ từ mức 499.000 VNĐ/ chiều.

Vé “giá mềm” của chương trình này áp dụng cho hầu hết các chặng bay nội địa; trong đó, phổ biến nhất là các đường bay nội địa từ hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đến các sân bay địa phương, các tuyến đường du lịch.

Các chương trình này thường tập trung vào các mùa thấp điểm nhằm kích cầu bán cho các hành khách. Ví dụ: chương trình “Chào hè”, “Mùa thu vàng” cung cấp đến thị trường hàng không nội địa mức giá ưu đãi trên các tuyến đường nội địa. Các chương trình phối hợp với công ty du lịch tung ra thị trường các chương trình bán giá vé ưu đãi dành cho khách du lịch nhân các sự kiện “Ngày hội du lịch” “ITE” đã đem lại vô số cơ hội trải nghiệm “dịch vụ hàng không Full Service” cho các khách hàng đã từng di chuyển bằng các hãng hàng không giá rẻ.

Dù là hàng hàng không truyền thống hay là hàng không giá rẻ, các hãng hàng không hiện đang khai thác các đường bay nội địa tại Việt Nam hiện vẫn duy trì phương án bán vé linh hoạt với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với từng đối tượng, thời điểm bán. Bằng việc thường xuyên theo dõi thị trường hàng không, có kế hoạch đi lại từ sớm, tích lũy kinh nghiệm “săn” vé qua mạng, khách hàng hoàn toàn có thể mua được “dịch vụ hàng không truyền thống” với mức giá tốt như “hàng không giá rẻ”.

Thị trường hàng không trong nước ngày càng sôi động khi các hãng hàng không tư nhân, hàng không giá rẻ gia nhập thị trường và cung cấp đến cho tất cả hành khách cơ hội đi lại, di chuyển bằng đường hàng không. Chính vì thế các hãng hàng không truyền thống cũng phải linh hoạt trong công tác kinh doanh tại các đường bay nội địa nhằm tối ưu hóa doanh thu đồng thời giữ vững thị phần, đáp ứng nhu cầu đi lại của đại bộ phận người dân.

Đi giá rẻ vẫn được phục vụ “đẳng cấp”

Một điều khá đặc biệt, khi bay với hãng hàng không truyền thống, dù có mua vé theo mức giá ưu đãi, bạn vẫn sẽ được hưởng miễn phí các dịch vụ tiện ích đầy đủ mà ở hàng không giá rẻ bạn sẽ phải trả tiền. Trong đó bao gồm: hành lý ký gửi miễn cước, dịch vụ giải trí, ăn uống trên máy bay, đặt chỗ ngồi trước theo sở thích, sử dụng phòng chờ hạng thương gia, quầy thủ tục riêng nếu là hội viên của chương trình Khách hàng thường xuyên (*)…

Các dịch vụ, tiện ích trợ giúp kèm theo có mức giá tiêu chuẩn hoặc hoàn toàn miễn phí: vận chuyển khách nằm cáng, sử dụng bình oxy, phục vụ khách khuyết tật, trẻ em đi một mình, trẻ sơ sinh, suất ăn đặc biệt, v.v… với yêu cầu đặt trước ít nhất 24 hoặc 72 tiếng trước giờ bay tùy theo từng loại dịch vụ.

Để dễ dàng lựa chọn hành trình và giá vé nhiều người chọn mua vé online để tiết kiệm thời gian. Khi đặt chỗ online, website của hãng Hàng không sẽ hiển thị các mức giá vé và điều kiện giúp bạn đọc dễ dàng lựa chọn hành trình và mức giá phù hợp, việc thanh toán có thể dùng thẻ ATM nội địa hoặc thẻ tín dụng (visa, master, …)

Trải nghiệm dịch vụ 4* “đẳng cấp” với chi phí thấp

Được biết vừa qua, Vietnam Airlines vừa bổ sung vào đội bay của hãng hai loại máy bay hiện đại bậc nhất là Boeing 787 và Airbus A350 và đồng thời triển khai bộ nhận diện thương hiệu mới, thay đổi thiết kế nội – ngoại thất máy bay; nâng cấp các tiện ích giải trí, ăn uống và mở thêm dịch vụ bán hàng miễn thuế, wifi trên máy bay…hướng đến mục tiêu đạt 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế. Để trải nghiệm các dịch vụ này với chi phí tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể “săn” giá hời như chúng tôi đã chia sẻ ở trên.

Trong 9 tháng đầu năm 2015, Vietnam Airlines cũng đã nhận nhiều giải thưởng vinh dự như: lọt vào Top 10 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới năm 2015 (do Skytrax bình chọn); đứng đầu trong bảng xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin năm 2015 (Vietnam ICT Index 2015); Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất tại sân bay Incheon - Hàn Quốc. Những giải thưởng uy tín quốc gia và quốc tế Vietnam Airlines đạt được trong năm 2015 thực sự là sự ghi nhận của khách hàng trên toàn cầu và cộng đồng hàng không quốc tế đối với sự cố gắng và những cải tiến vượt bậc của Hãng trong thời gian qua.

Với các chương trình bán vé ưu đãi thường niên, Vietnam Airlines tiếp tục hướng tới mục tiêu mở rộng đối tượng khách hàng, cung cấp dịch vụ hàng không Full Service với mức giá linh hoạt nhất có thể giúp cho mọi đối tượng khách hàng đều có thể tiếp cận được dịch vụ đầy đủ và tốt nhất của hãng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem