Bệnh viện quá tải: 7 bệnh nhân/giường

Thứ tư, ngày 14/09/2011 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thông tin này được ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm của khu vực phía Bắc, tổ chức ở Hà Nội ngày 13.9.
Bình luận 0

Theo ông Khuê, sau 4 năm (từ 2007-2011) triển khai kế hoạch giảm tải cho các bệnh viện từ T.Ư đến các bệnh viện địa phương, tình trạng các bệnh viện quá tải bắt đầu giảm nhưng vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Một số khoa tim mạch; tiết niệu, ung bướu của các bệnh viện lớn như Bạch Mai, K, Nhi, tình trạng quá tải vẫn cao. Có đợt Cục đi kiểm tra thấy bệnh viện có tình trạng quá tải gấp 5-7 lần, nhiều giường bệnh liên quan tới truyền máu đăng ký lên đến 7 đầu bệnh nhân (7 bệnh nhân/giường).

Do đó, trong thời gian tới, Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo thực hiện các nhóm giải pháp dài hạn để bệnh viện giảm tải như: Tăng tiền đầu tư, tăng số giường bệnh và hệ thống các bệnh viện vệ tinh lân cận; thực hiện luân chuyển cán bộ, y bác sĩ trẻ vừa ra trường về vùng khó khăn công tác và xây dựng chế độ đãi ngộ đối với bác sĩ trẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem