Bhutan ngập tràn hạnh phúc trong đám cưới nhà vua

Thứ sáu, ngày 14/10/2011 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 13.10, vua Jigme Khesar Namgyel Wangchuck của nước Bhutan đã làm đám cưới với cô dâu Jetsun Pema, 21 tuổi, tại một tu viện có từ thế kỷ 17 trong thủ đô cổ Punakha.
Bình luận 0

Người dân Bhutan chờ đợi đám cưới đã lâu, được thỏa sức tụ tập vui chơi ca hát mừng đám cưới nhà vua.

 img
 
 img
 

Đám cưới diễn ra theo nghi lễ truyền thống bắt đầu vào lúc 8h20 sáng 13.10, được tường thuật trực tiếp trên hệ thống phát thanh truyền hình quốc gia. Chú rể mặc hoàng bào cầm hoa đỏ. Cô dâu đội vương miện hoàng hậu. Sau đám cưới, đôi tân lang tân nương đã đi thăm hỏi người dân.

Vua Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, 31 tuổi, đã từng du học tại Đại học Oxford, lên ngôi năm 2008 sau khi vua Jigme Singye Wangchuck thoái vị nhường ngôi con trai để thực hiện đường lối dân chủ.

 img
 
 img
 
 img
 

Cô dâu Jetsun Pema, 21 tuổi, là con của một phi công hàng không. Hiện nay cô đang là sinh viên Đại học Regents, London, Anh.

Bhutan là nước chỉ số hạnh phúc cao. Ông Karma Tshiteem, người đứng đầu Ủy ban Chỉ số Hạnh phúc Quốc gia nói rằng: “Các bạn cứ yên tâm rằng niềm hạnh phúc của chúng tôi sẽ nhân lên”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem