Bí thư Đà Nẵng yêu cầu lên các kịch bản phục hồi kinh tế

Lam Hàn - Đình Thiên Thứ sáu, ngày 17/04/2020 11:10 AM (GMT+7)
Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Thành ủy lần thứ 21 với nhiều nội dung trọng tâm, trong đó tập trung vào việc xây dựng các kịch bản phục hồi kinh tế sau khi dịch Covid-19 được khống chế.
Bình luận 0

Sáng 17/4, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Thành ủy lần thứ 21 đánh giá tình hình các mặt công tác quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2020, trong đó tập trung bàn về các kịch bản phục hồi kinh tế sau khi dịch Covid-19 được khống chế. Hội nghị Thành ủy lần này được tổ chức trực tuyến và đây là lần đầu tiên Thành ủy Đà Nẵng tổ chức theo hình thứcc này.

Tại hội nghị này, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã  cho ý kiến về Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xây dựng dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị.

Ngoài ra, Thành ủy Đà Nẵng cũng đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện tốt với những biện pháp quyết liệt và mềm dẻo. Bên cạnh đó, thành phố chủ động rà soát, kịp thời xây dựng các kịch bản tăng trưởng và bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2020; triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đảm bảo ổn định hàng hóa thị trường. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đến nay cơ bản đang trong tầm kiểm soát, chưa có trường hợp tử vong. Cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng, đồng thuận với các giải pháp phòng, chống dịch bệnh của Trung ương và thành phố.

img

Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 21 diễn ra vào sáng 17/4. Ảnh: Lam Hàn

Điều đáng mừng, dù tập trung nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, nhưng Đà Nẵng vẫn thực hiện khá tốt Chủ đề năm 2020: “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư” với các giải pháp linh hoạt. Nhờ vậy, Quý I/2020 , Đà Nẵng đã thu hút được 8.600 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và 83,2 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài; trong đó quyết định chủ trương đầu tư 2 dự án trong nước, tổng vốn đăng ký 7.710,4 tỷ đồng, tăng 322,8% vốn so cùng kỳ; Tổng vốn đầu tư phát triển ước đạt hơn 7 ngàn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng đã tháo gỡ khó khăn hoàn thành các thủ tục đầu tư, khởi công nhiều dự án trọng điểm, quy mô lớn như: dự án Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, Nhà máy nước Hòa Liên, tuyến đường DT601, dự án đường và cầu qua sông Cổ Cò.

Về nhiệm vụ trọng tâm Quý II/2020, Đà Nẵng xác định thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố với tinh thần bình tĩnh, không hoang mang, không chủ quan, bị động, kiên quyết thực hiện các biện pháp cách ly, không để dịch lây lan. Đồng thời, hoàn thiện và thực hiện nghiêm các phương án, kịch bản và đảm bảo đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư và nhân lực để phòng, chống dịch bệnh ở các quy mô, mức độ cao hơn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh đến việc cần tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đối với các dự án trọng điểm, dự án mang tính lan tỏa, động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

"Thường trực Thành ủy đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành, lãnh đạo cảc sở, ngành, địa phương tập trung phân tích kỹ, đưa ra các dự báo, nhận định sát tình hình, nhất là về tác động của dịch bệnh Covid 19, trên cơ sở đó, bàn bạc, thảo luận các biện phảp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo chặt chẽ, không để dịch bùng phát, lây lan trong cộng đồng; triển khai sớm việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục những khó khăn do tác động của dịch bệnh; qua đó, sớm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội và tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Các kịch bản, phương án, kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế xã hội của giai đoạn hiện nay cũng như sau khi khống chế được dịch nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo hướng hiệu quả, an toàn, bền vững", Bí thư Đà Nẵng nói.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem