Bình Nhưỡng tố Seoul đẩy tình hình đến bờ vực chiến tranh

Thứ năm, ngày 25/11/2010 06:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24-11, Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul đang đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến “bờ vực chiến tranh” bằng các hành động “khiêu khích quân sự bừa bãi” và đình chỉ viện trợ nhân đạo cho Bình Nhưỡng.
Bình luận 0

Hãng thông tấn chính thức KCNA của CHDCND Triều Tiên khẳng định Hàn Quốc đã "làm trệch hướng tiến trình cải thiện quan hệ liên Triều, hủy hoại các cuộc đàm phán của Hội Chữ thập Đỏ hai miền và đẩy tình hình tới bên bờ vực chiến tranh bằng việc theo đuổi chính sách đối đầu với Bình Nhưỡng".

img
Hàn Quốc chi 1 tỷ Won để khắc phục thiệt hại do đạn pháo Bình Nhưỡng gây ra.

Trong khi đó, chính quyền của Tổng thống Lee Myung bak khẳng định, những hành động xảy ra trên đảo Yeonpyeong chiều 23-11 là hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên, chống lại Hàn Quốc.

Cùng ngày, Hàn Quốc đã công bố khoản viện trợ khẩn cấp 1 tỷ Won (khoảng 875.583 USD) để khắc phục những thiệt hại do vụ nã pháo của Bình Nhưỡng gây ra trên đảo Yeonpyeong, làm 19 lính và dân thường Hàn Quốc thương vong.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem