"Thứ 6 đen tối" với những thương hiệu thời trang đồng loạt giảm giá
Black Friday hay còn gọi là “Ngày thứ 6 đen tối” là ngày thứ 6 ngay sau lễ Tạ ơn (lễ Tạ ơn ở Mỹ rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 của tháng 11. Năm nay là ngày 24/11.). Đây được coi là ngày mở màn cho mùa mua sắm cuối năm tấp nập của Mỹ và các nước trên thế giới với mục đích kéo dài ngày lễ mua sắm, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Hòa chung xu hướng thế giới, ở Việt Nam, "Ngày thứ 6 đen tối" dần trở nên huyên náo hơn. Trong những năm gần đây cứ đến ngày này đồng loạt các thương hiệu thời trang đều giảm giá kịch liệt khiến các tín đồ được dịp "hốt" cả "kho" về nhà.
Black Friday chỉ được quan tâm ở các thành phố lớn, ở Việt Nam điển hình là TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng mới cảm nhận rõ được sức nóng của ngày lễ đại giảm giá. Tuy nhiên, nói riêng về thị trường thời trang ở Hà Nội, hầu hết các thương hiệu đều đi trước một bước khi tung ra chiến dịch giảm giá trước ngày Black Friday khoảng 2 đến 3 ngày và giảm mạnh vào đúng ngày Black Friday, thậm chí có thương hiệu còn kéo dài cả tuần lễ... tùy theo chiến lược kinh doanh của từng hãng.
Với những người kinh doanh nhỏ thì hội chợ chính là địa điểm lý tưởng với nguồn khách lớn để bán hàng trong dịp này
Black Friday chỉ thực sự hiệu quả khi bạn biết quảng bá chương trình ưu đãi qua nhiều kênh thông tin
Thời tiết ở Hà Nội ngày hôm nay khá lạnh, không thực sự ủng hộ người mua hàng nên nhiều cửa hàng mặt tiền trên các con phố như Bà Triệu, Cầu Giấy... khách khá lẻ tẻ. Trong khi đó, các cửa hiệu trong trung tâm thương mại lại thu hút lượng khách đông hơn rất nhiều và bất ngờ chính là đối tượng khách hàng có đủ mọi lứa tuổi. Cảnh người đông nghịt, chen chúc hay xếp hàng chờ đợi tới giờ mở cửa là cảnh tượng quen thuộc trong những ngày này.
Anh Trần Hữu Anh chủ một cửa hàng thời trang trên đường Thợ Nhuộm (Hà Nội) cho biết: "Theo như tôi biết, Black Friday có ý nghĩa rất tích cực. Black Friday là ngày thứ 6 ngay sau lễ tạ ơn và được coi là ngày mở hàng mua sắm tấp nập. Đối với góc nhìn người kinh doanh thời trang, Black Friday như là cái phao để đẩy những món hàng tồn kho hoặc những sản phẩm chủ đạo, thúc đẩy doanh thu hoặc xoay vòng vốn. Còn với người mua đây là dịp để mọi người thoả sức mua sắm với giá cực kỳ rẻ. Tuy nhiên các bạn mua hàng cũng nên biết chọn lựa sản phẩm để là một người tiêu dùng thông thái trong dịp Black Friday".
Khách hàng đợi mở cửa tại Vincom Bà Triệu
Cánh mày râu còn quan tâm nhiều hơn cả hội chị em ngày đại giảm giá
Người mua đông đến nỗi đứng cả ra ngoài hành lang
Một khách hàng có mặt tại trung tâm thương mại nghĩ rằng Black Friday không đơn thuần là chiến thuật kinh doanh của các thương nghiệp mà người mua cũng tận dụng nó một cách hiệu quả, chị lý giải: "Thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay thì ngày Black Friday nên được chú ý và tận dụng. Tiết kiệm tiền nhưng hãy đầu tư vào sản phẩm thời trang của những nhãn hàng uy tín hay đơn thuần là những thương hiệu mà bạn hay mua thường ngày. Giá cả quan trọng nhưng mua được những món đồ ưng ý mới là điều quan trọng hơn, đừng ham rẻ rồi mua về cũng cất góc tủ, đó chính là mặt trái của ngày này".
Chị Nguyễn Thu Trang (quận Tây Hồ) nhanh nhạy hơn với "thời cuộc" khi hào hứng chia sẻ: "Black Friday không còn là ngày mà nó kéo dài cả tuần. Tôi đang có con nhỏ nên thời gian rảnh rỗi nhiều lại lên web săn hàng sale. Và thường Black Friday ở nước ngoài diễn ra sớm hơn so với Việt Nam, cứ ngồi nhà chọn đồ rồi đặt hàng thôi không cần mất công xếp hàng chờ đợi. Thời buổi công nghệ, Black Friday phải nhắm tới mọi phân khúc khách hàng và tôi khá thích điều này, nhất là những bà mẹ bỉm sữa như tôi".
Ai cùng tay xách nách mang với túi to túi nhỏ
Chị Nguyễn Lan Anh khoe chiến lợi phẩm không quên nhắn nhủ : "Black Friday - Rách ví là có thật"
Chưa khi nào các thương hiệu thời trang lại giảm mạnh tới vậy, nhanh tay tậu những món đồ ưng ý nào các bạn
Vô số chuyện sứt đầu mẻ trán đã diễn ra trong cái ngày định mệnh mỗi năm chỉ diễn ra một lần.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.