Bộ GD&ĐT: Dừng hoạt động trường học không đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19

Diệu Thu Thứ tư, ngày 29/04/2020 08:30 AM (GMT+7)
Bộ GD& ĐT yêu cầu nhà trường phải bảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo viên thực hiện giãn cách hợp lý.
Bình luận 0

Bộ GD&ĐT vừa hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học với 15 tiêu chí áp dụng vào trước, trong và sau khi học sinh học tập ở trường.

Trong bộ tiêu chí, có 7 tiêu chí để đánh giá mức độ an toàn trước khi học sinh đến trường. Đó là việc bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế tại trường học.

img

Học sinh được hướng dẫn rửa tay để phòng Covid-19.

Bộ GD&ĐT đề nghị các nhà trường lưu ý chuẩn bị đủ thiết bị đo thân nhiệt, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, nước uống, nơi rửa tay bằng nước sạch cho học sinh...

Bộ tiêu chí quy định 100% trẻ mầm non, học sinh phổ thông, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động thực hiện khai báo sức khỏe, đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến trường; 100% học sinh, cán bộ, giáo viên đeo khẩu trang trên đường đến trường.

Bộ GD&ĐT yêu cầu bảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo viên được đo thân nhiệt trước khi vào lớp; bảo đảm giãn cách trong và ngoài phòng học, lớp học, phòng làm việc, phòng chức năng, phòng sinh hoạt tại nhà trường theo quy định của Chính phủ.

Nhà trường phải thực hiện đầy đủ theo quy định việc khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, phương tiện đưa đón học sinh sau mỗi lần đưa đón; tăng cường rà soát, bổ sung kịp thời các trang thiết bị phòng, chống dịch để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Nhà trường phải bảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo viên thực hiện giãn cách hợp lý, đeo khẩu trang từ khi rời trường trở về nhà; 100% trẻ mầm non và học sinh tiểu học được nhà trường bố trí giao nhận đầy đủ.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mỗi tiêu chí có 2 mức độ đánh giá là “Đạt” và “Không đạt”. Số tiêu chí “Đạt” càng nhiều thì mức độ an toàn càng cao.

Trường học được đánh giá “Đạt” từ 11 tiêu chí trở lên sẽ xếp loại là “trường học an toàn”. Bộ GDĐT khuyến nghị các cơ sở này này thường xuyên kiểm tra để duy trì các tiêu chí đạt.

Trường học được đánh giá “Đạt” từ 8 đến 10 tiêu chí được xếp loại “thực hiện khá, trường học an toàn, được phép hoạt động và cho học sinh đi học trở lại”. Tuy nhiên, các cơ sở giáo dục này cần kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí không đạt.

Nếu được đánh giá “Đạt” từ 7 tiêu chí trở xuống thì trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện chưa tốt, trường học không an toàn và không được phép hoạt động.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem