dd/mm/yyyy

Bỏ ghế giám đốc, lập trang trại nuôi chim trĩ thu 300 triệu mỗi tháng

Từ bỏ ghế giám đốc với mức lương trên 20 triệu đồng/tháng, anh Nguyễn Bảo Ngọc về nhà lập trang trại nuôi chim trĩ mỗi tháng cho doanh thu bình quân 300 triệu đồng.

Anh Nguyễn Bảo Ngọc (bên phải) làm giàu từ trang trại nuôi chim trĩ

Trước khi về quê lập trang trại nuôi chim trĩ, anh Nguyễn Bảo Ngọc (xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) có 10 năm công tác và đảm đương chức vụ giám đốc chi nhánh Viettel, với mức lương trên 20 triệu đồng/ tháng. Việc anh quyết định từ bỏ chức vụ giám đốc đã gặp sự phản đối gay gắt của vợ và gia đình, thậm chí nhiều tháng vợ không thèm nhìn mặt anh.

Với khát vọng làm giàu, anh Nguyễn Bảo Ngọc vẫn quyết tâm thực hiện ý tưởng của mình là làm giàu từ mô hình nuôi chim trĩ. Anh Ngọc cho biết, đầu năm 2015, anh đầu tư gần 600 triệu đồng để mua chim trĩ giống và xây dựng hệ thống trang trại.

Trứng chim trĩ tại trang trại của anh Ngọc 

“Những ngày đầu nuôi thường xuyên bị thất bại, do chim trĩ con chết nhiều, có thời điểm cả chục con lăn đùng ra chết, có những lúc nản lòng muốn vứt bỏ tất cả”, anh Ngọc nói.

Anh Ngọc trăn trở, các hộ khác làm được thì tại sao mình không làm được. Hàng ngày anh lên mạng tìm các thông tin và hỏi những cơ sở có kinh nghiệm để nắm thêm kỹ thuật nuôi chim trĩ. Nhờ tính cần cù, chịu khó học hỏi mà anh đã khắc phục một số nhược điểm khi nuôi chim. “Kể từ khi nắm chắc kỹ thuật thì không còn con chim trĩ nào chết nữa” anh vui vẻ cho biết.

Hiện nay, trang trại nuôi chim trĩ của gia đình anh đang cung cấp nhiều cho các tỉnh, Khánh Hòa, Bình Thuận, Phú Yên và Đà Lạt. Anh đang sở hữu 3 giống chim trĩ đỏ, trĩ tím, trĩ xanh. Theo anh Ngọc, thị trường tiêu thụ chim trĩ mạnh, anh xuất bán các sản phẩm chim trĩ cảnh, chim trĩ thịt, chim trĩ giống và trứng chim.

Những giống chim trĩ có bộ lông sặc sỡ tại trang trại nhà anh Ngọc

Giá bán chim cảnh dao động 1,5 – 4 triệu đồng/cặp, bình quân 300.000 đồng/con chim thịt và 10.000 đồng/trứng dùng để ăn. Hiện tại, bình quân mỗi tháng doanh thu 300 triệu đồng, trừ chi phí lãi trên 60 triệu đồng/tháng.

Thấy mô hình trang trại nuôi chim trĩ thành công, đem lại cơ hội lamg giàu, nhiều nông dân đã đến học hỏi và anh rất sẵn sàng chia sẽ kỹ thuật nuôi chim trĩ cho các nông dân có chung niềm đam mê.

Công Tâm