Bộ trưởng nguyễn văn thể
-
Kết luận của Thủ tướng Chính phủ nêu, một số bất cập nảy sinh có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không, chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (tình trạng chậm, hủy chuyến còn nhiều), bắt đầu có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh và Thủ tướng giao Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể chỉ đạo đánh giá năng lực ngành hàng không và có biện pháp quản lý...
-
Đội vốn 81.000 tỷ đồng là số liệu của Bộ Giao thông về 5 dự án đường sắt đô thị. Trong đó, tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành – Tham Lương (đều do TP. HCM làm chủ đầu tư) đội vốn lớn nhất với 51.700 tỷ đồng.
-
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trong buổi chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV vừa diễn ra vào ngày hôm qua.
-
Ngoài những vấn đề “nóng” chậm tiến độ, đội vốn khủng tại các dự án, các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi tới Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về lĩnh vực hàng không đang gây ra nhiều bức xúc trong thời gian vừa qua.
-
Đó là báo cáo của Bộ trưởng Bộ GTVT về đại dự án đường sắt đô thị trước Quốc hội, nguyên nhân được cho là do có nhiều vướng mắc khó khăn, tổng thầy EPC triển khai chưa đúng cam kết.
-
Phát biểu tại Quốc hội về vấn đề thất thu thuế đối với hoạt động của Grab, Uber, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, 50.000 xe hiện đang hoạt động Uber, Grab đều kết nối với Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính). Vậy nên, cơ quan này sẽ nắm rõ thông tin về số thuế phải nộp của hai doanh nghiệp nêu trên.
-
Trả lời chất vấn của các ĐBQH về việc chậm triển khai thu phí không dừng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết hạn cuối cùng thực hiện thu phí tự động không dừng là 31/12/2019 cho tất cả các trạm thu phí. Bộ GTVT chia làm hai giai đoạn.
-
Chưa đồng ý với câu trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về việc “chặn” kiểm toán dự án BOT?, ĐBQH Bùi Văn Phương tiếp tục phản hồi câu trả lời của Bộ trưởng Thể là không chính xác “vì tôi đang ngồi cạnh đồng chí Tổng Kiểm toán Nhà nước”.
-
Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV sáng 5.6, nhiều ĐBQH đã truy trách nhiệm của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đối với những con người nằm trong các bộ phận dẫn tới dự án Cát Linh – Hà Đông đội vốn và xem xét trách nhiệm của những người liên quan tới việc đội vốn hay không? Chưa hài lòng với câu trả lời, nhiều đại biểu tiếp tục chất vấn về vấn dự án bị đội vốn và chậm tiến độ này.
-
Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của Bộ GTVT quản lý xe quá khổ quá tải, sát hạch giấy phép lái xe, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng việc quản lý xe quá khổ quá tải là trách nhiệm cả hệ thống chính trị. Bộ GTVT có trung tâm đăng kiểm, Cục đăng kiểm, khi đăng kiểm tất cả các xe đều đảm bảo đúng quy định, quy trình.