Bộ trưởng nguyễn văn thể
-
Việc hoàn thiện, thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành chậm so với yêu cầu, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, nguyên nhân là do chưa có quy định cụ thể của pháp luật và việc lập báo cáo khả thi là chưa có tiền lệ nên UBND tỉnh Đồng Nai gặp một số khó khăn, lúng túng.
-
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, chiều nay Bộ sẽ có quyết định yêu cầu nhà đầu tư dừng thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
-
Ngày 8.10, làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể nghiêm khắc phê bình các nhà đầu tư BOT chậm khắc phục tình trạng hư hỏng trên quốc lộ 1 và quốc lộ 19. Ông Thể cho rằng, vụ việc này đã gây bức xúc dư luận xã hội và khẳng định “cấm thu phí BOT nếu việc sửa chữa hư hỏng quá chậm trễ”.
-
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã phát biểu một câu gây “sốc” tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương đầu tuần này, đến mức nhiều báo giật thành tít: “Các tổ chức gây rối thường tập trung vào BOT”.
-
14 giờ 50 phút chiều nay (4.6), Quốc hội kết thúc phần chất vấn với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể. Chủ tịch Quốc hội đã có những phát biểu đánh giá phiên chất vấn này.
-
Theo đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa, trong phiên chất vấn sáng nay (4.6), vấn đề liên quan đến BOT được các đại biểu tranh luận với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhiều nhất, đây cũng là vấn đề mà nhân dân và cử tri rất quan tâm.
-
Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Sỹ Cương về việc “cây quái thú” đi qua nhiều tỉnh, trách nhiệm của Bộ GTVT ở đâu.
-
Tranh luận với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về các vấn đề thu phí BOT, đại biểu Mai Sỹ Diễn (Thanh Hóa ) nói "Bộ trưởng nói vì lợi ích hài hòa và vì người dân mà giảm giá, nếu nói thế giống như ban phát, xin cho".
-
Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, một người hiện là cán bộ bình thường nhưng có thể 5 năm, 10 năm hoặc 20 năm sau lại là cán bộ lãnh đạo. Do đó, theo dõi tài sản cán bộ phải theo dõi ngay từ đầu để sau này có cơ sở xử lý nếu cán bộ đó vi phạm.
-
“Phước bất trùng lai, họa vô đơn chí” – chỉ trong vòng 4 ngày, từ 24 – 27.5, ngành đường sắt Việt Nam đã phải đối mặt liên tiếp với 4 vụ tai nạn, sự cố đường sắt nghiêm trọng, trong đó riêng vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại địa phận tỉnh Thanh Hóa đã cướp đi sinh mạng 2 lái tàu, làm bị thương 11 người, gây thiệt hại nặng nề về tài sản.