Boeing của Jetstar Pacific không bị lỗi mối nối vỏ

Chủ nhật, ngày 10/04/2011 21:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Kết quả kiểm tra xác định hai máy bay Boeing 737- 400 của Jetstar Pacific không có lỗi mối nối vỏ tại phần xà dọc số 4, đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật và tiêu chuẩn an toàn.
Bình luận 0

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) và Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã có chỉ lệnh yêu cầu kiểm tra mối nối vỏ tại phần xà dọc số 4 của máy bay đối với tất cả các dòng máy bay Boeing 737- 300, 400, 500 có chu kỳ cất hạ cánh 35.000 lần trong vòng 5 ngày kể từ ngày nhận được chỉ lệnh.

img

Liên tục trong ba ngày, từ 6 – 8.4, Jetstar Pacific đã tiến hành kiểm tra hai chiếc máy bay Boeing 737-400 thuộc đối tượng yêu cầu kiểm tra theo các chỉ lệnh được ban hành. Việc kiểm tra thực hiện bởi thiết bị chuyên dụng bằng sóng siêu âm, do các chuyên gia, kỹ sư nhiều kinh nghiệm đến từ đơn vị bảo dưỡng máy bay đã được Cục hàng không Việt Nam phê duyệt thực hiện.

Kết quả kiểm tra xác định các máy bay này không có lỗi mối nối vỏ tại phần xà dọc số 4, không có bất kỳ yếu tố nào làm ảnh hưởng đến an toàn bay từ cấu trúc thân và vỏ tàu bay theo các chỉ lệnh của CAAV, FAA và nhà sản xuất máy bay Boeing. Các máy bay này đủ điều kiện đảm bảo an toàn để khai thác.

Jetstar Pacifc cũng cho biết, tất cả đội máy bay của hãng sẽ tiếp tục được kiểm tra theo định kỳ hoặc đột xuất theo các quy định, quy trình bảo dưỡng của cơ quan chức năng, nhà sản xuất và các tổ chức hàng không dân dụng quốc tế liên quan.

Việt Nam là một trong những quốc gia thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn hàng không quốc tế, trong đó có cả việc thừa nhận các chỉ lệnh khả phi bắt buộc (Airworthiness Directive) của FAA. Do đó, các hãng hàng không tại Việt Nam bắt buộc phải thực hiện theo chỉ lệnh của Cục Hàng không Việt Nam và chỉ lệnh của FAA đối với dòng máy bay Boeing.

Đợt kiểm tra lần này được thực hiện đối với tất cả các hãng hàng không thế giới có sử dụng các dòng máy bay trong phạm vi chỉ lệnh, với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà sản xuất Boeing, cơ quan quản lý hàng không của các quốc gia và các hãng hàng không, nhằm đảm bảo kiểm soát kỹ lưỡng hơn vấn đề an ninh an toàn, sau khi xảy ra sự cố thủng trần máy bay Boeing 737-300 của hãng hàng không Southwest Airlines tại Mỹ.

Khoảng 175 chiếc chiếc Boeing 737 hiện đang khai thác trên thế giới sẽ phải tiến hành kiểm tra, trong đó có 79 chiếc của hãng hàng không Mỹ - Southwest Airlines và 90 chiếc đang hoạt động chủ yếu ở châu Á. Jetstar Pacific có 2 chiếc Being 737-400 (168 ghế), nằm trong phạm vi kiểm tra ngay theo các chỉ lệnh trên mặc dù các máy bay này thuộc dòng máy bay thế hệ sau, khác so với loại máy bay Being 737-300 (118 ghế) bị sự cố tại Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem