Bốn nhà báo kỳ cựu của Thời báo New York mất tích ở Libya

Thứ sáu, ngày 18/03/2011 12:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những tay viết chiến trường kỳ cựu của tờ Thời báo New York đã mất liên lạc hoàn toàn với tòa soạn khi đang tác nghiệp ở vùng giao tranh giữa quân đội Libya và phe đối lập.
Bình luận 0
img
Giao tranh tại Libya vẫn chưa kết thúc.

Theo ban biên tập của tờ Thời báo New York đăng tải trên trang Web của mình cho biết họ đã hoàn toàn mất liên lạc với 4 phóng viên của mình kể từ sáng 15.3.

Tờ báo cũng cho biết, các phóng viên bị mất tích khi đang tác nghiệp tại thành phố cảng Ajdabiya, cùng thời điểm diễn ra các cuộc càn quét phiến quân của chính phủ nước này.

Tờ Thời báo New York cũng đã xác định được danh tính 4 nhà báo bị mất tích là: Shadid, giám đốc văn phòng đại diện ở Beirut, Lebanon; Stephen Farrell, người đã 2 lần được trao giải Pulitzer – giải thưởng danh giá nhất dành cho các phóng viên của Mỹ. Phóng viên Tyler Hicks và quay phim Addario, những người có khá nhiều kinh nghiệm lấy tin chiến trường cũng nằm trong số 4 người bị mất tích khó hiểu này.

Thư ký toà soạn Bill Kellercho biết đã gửi thông điệp đến nhà cầm quyền Libya về việc bảo đảm an toàn cho các phóng viên trong trường hợp họ bị bắt giữ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem