Bỗng dưng thấy mình trong danh sách thứ trưởng

Thứ ba, ngày 06/12/2011 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Francesco Braga, 53 tuổi giáo sư nông học người Canada đã bị bổ nhiệm nhầm vào ghế thứ trưởng nông nghiệp của Italia.
Bình luận 0
img
Ông Francesco Braga.

Ông Francesco Braga, đang dạy chuyên ngành về chất dẫn xuất tại Đại học Guelph ở tỉnh Ontario, tây nam Canada.

Ông thấy tên và hình ảnh mình trên các tờ báo mạng ở Italia, tuyên bố ông đã được bổ nhiệm vào vị trí mới bên cạnh “những bình luận tích cực từ ngành nông nghiệp”. Ông Braga cho biết, ông đã rời Italia được 28 năm và không hề có ý định tham gia vào chính trường.

Sau đó ông còn nhận được một thư từ Bộ Nông nghiệp Italia yêu cầu ông xác nhận ngày nhậm chức và hàng loạt lời chúc mừng. Tân Bộ trưởng Nông nghiệp Italia Mario Catania cũng lên báo nói những lời tốt đẹp về “cộng sự mới” đang sống ở Canada của ông.

Ông Braga quyết định trở về Italia để tham dự lễ nhậm chức. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại, giáo sư Braga được thông báo là chính quyền Italia đã nhầm lẫn. Hóa ra ghế thứ trưởng dành cho Franco Braga, một giáo sư về kỹ thuật dân dụng chuyên ngành động đất tại Đại học Sapienza ở Rome.

Nguồn tin cho hay, tân Bộ trưởng giao thông và cơ sở hạ tầng Altero Matteoli đã đề xuất ông Franco Braga về làm phó, “nhưng họ đẩy ông ấy qua Bộ nông nghiệp”.

Tuy nhiên, tình hình trở nên rối ren hơn là ông Franco Braga lại tuyên bố không tham dự lễ nhậm chức ở Bộ Nông nghiệp, do ông muốn làm ở Bộ Giao thông. “Đó là một sai lầm ngớ ngẩn”, ông Francesco Braga bình luận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem