Lô hàng đầu tiên với 2 tấn bưởi da xanh của tỉnh Bến Tre đã được vận chuyển bằng đường hàng không tới khu vực bờ Đông nước Mỹ bởi công ty phân phối thực phẩm L&T (L&T Food Distributor).
Theo bà Trúc Phan, Giám đốc điều hành của Công ty, toàn bộ lô hàng đã được đặt mua 2 ngày trước khi tới Mỹ: “Hiện tại, bưởi Việt Nam đang được bán ra là 6,99 USD tới 7,99 USD/pound (0,46kg) ở ngoài chợ. So với bưởi ở Florida thì gấp hơn 3 lần và gấp khoảng 2,5 lần so với giá bưởi Trung Quốc đi bằng đường biển do lô bưởi này đi bằng đường hàng không. Sắp tới, mình có kế hoạch đi bằng đường biển thì giá cả chắc chắn sẽ cạnh tranh được với bưởi Trung Quốc. Mặc dù nhỉnh hơn so với bưởi trồng tại Mỹ ở Florida nhưng với độ giòn tan và ngọt lịm của quả bưởi cộng với tình yêu thương tha thiết cho trái cây Việt Nam của người Việt tại Mỹ thì chắc chắn mình sẽ tiêu thụ được rất lớn lượng bưởi da xanh của Việt Nam tại Mỹ”.
Hiện tại, bưởi da xanh Việt Nam đang được bày bán tại các siêu thị châu Á và đã thu hút được sự quan tâm của khá đông bà con người Việt cũng như cộng đồng châu Á tại Mỹ. Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, ở bang Virginia đã khá ngạc nhiên và vui khi thấy bưởi Việt Nam lần đầu tiên được bày bán ở Mỹ.
“Em ở đây lâu rồi và em cũng đã ăn bưởi Florida, Trung Quốc nhưng lần đầu tiên thấy bưởi Việt Nam thì em thấy rất hạnh phúc. Em nghĩ tất cả những người Việt Nam ở đây sẽ đều hạnh phúc khi dùng chính bưởi của quê hương mình. Bưởi da xanh này rất nổi tiếng ở Việt Nam nên sẽ thỏa mãn nỗi nhớ quê nhà của rất nhiều người. Cái hương vị thì không thể chê được mặc dù giá thì hơi cao một chút nhưng mọi người vẫn sẽ cố để thử vì mỗi gia đình cũng chỉ mua 1 trái, 2 trái để có thể cảm nhận được hương vị quê hương, cái đó quan trọng lắm”, chị Trang chia sẻ.
Việc xuất khẩu chính ngạch trái bưởi sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường Mỹ rộng lớn và cũng là một trong những thị trường khó tính bậc nhất hiện nay, đồng thời giúp doanh nghiệp và nông dân thu được lợi nhuận cao hơn từ loại quả đặc sản này.
“Mặc dù bưởi Việt Nam hiện nay giá cả, chi phí cao hơn, tuy nhiên, dự kiến sẽ được đón nhận và tiêu dùng ở thị trường này do bưởi Việt Nam có những yếu tố hết sức đặc trưng đó là giòn, ngọt đậm và thanh mà không sản phẩm bưởi nào trên thế giới có chất lượng tương tự và giống như vậy. Do vậy, có cơ sở để có thể tin tưởng là bưởi Việt Nam nói chung và bưởi da xanh của Việt Nam xuất khẩu trong đợt vừa rồi sẽ tiếp tục mở rộng và thâm nhập sâu thị trường Hoa Kỳ trong thời gian tới”, ông Đỗ Ngọc Hưng cho biết thêm.
Bưởi là loại trái cây tươi thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Mỹ sau xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa. Mỹ có nhu cầu tiêu thụ lớn về trái cây, mỗi năm lên tới 12 triệu tấn, trong khi sản xuất trái cây tươi nội địa của nước này hiện chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu, 30% còn lại, tương đương với khoảng 3,6 triệu tấn, phải nhập khẩu. Đây sẽ là dư địa và cơ hội rất lớn cho trái cây Việt Nam nói chung và quả bưởi tươi nói riêng để tiếp cận thị trường này.
Phát huy thành công và hiệu ứng tích cực năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.
Mảng điện thoại, công nghệ đã bão hòa, đụng thêm kinh tế khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop đang chuyển hướng và dồn lực vào mảng chăm sóc sức khỏe. Tổng quy mô thị trường này được dự báo lên tới 21 tỷ USD.
Vài ngày gần đây, giá trứng gia cầm, nhất là trứng gà bán lẻ tại nhiều siêu thị giảm sâu. Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị cho thấy hệ thống siêu thị nào cũng đồng loạt giảm giá mặt hàng thiết yếu này.
Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho biết “trộm vía” mảng nhà thuốc vẫn đang tăng trưởng tốt trong bối cảnh ngành hàng công nghệ, ICT đang trong giai đoạn khó khăn.
Giữa cơn sốt giá vàng nhưng hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM bỗng nhiên cửa đóng then cài. Tình hình này diễn ra nhiều tại khu vực quận 5. Vì sao lại như vậy?
Các tháng đầu năm 2024, làn sóng phục hồi thị trường nhà đất đang lan rộng. Tỷ lệ hấp thụ trên nguồn cung sơ cấp đạt gần 31%, tương đương với khoảng 6.200 giao dịch, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi cùng kỳ năm trước.