Ca sĩ Tuấn Ngọc thấy mình có nhiều điều bê bối

Chủ nhật, ngày 01/01/2012 06:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Thực sự cuộc đời ai cũng có vui buồn, sướng khổ và tôi cũng không tránh được điều đó. Bản thân tôi cũng có nhiều điều bê bối lắm mà chỉ có mình tôi biết thôi", nam ca sĩ Tuấn Ngọc tâm sự.
Bình luận 0

Liveshow “Riêng một góc trời” của ca sĩ Tuấn Ngọc sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong ba ngày 2,3 và 4.1, đánh dấu sự tái xuất ấn tượng của anh với công chúng thủ đô. Trước ngày khai diễn, ca sĩ Tuấn Ngọc tâm sự cùng phóng viên Dân Việt.

Sự trở lại lần này của anh ở liveshow “Riêng một góc trời” chỉ có duy nhất ca sĩ Mỹ Linh là khách mời. Nhưng là người khá kỹ tính trong âm nhạc, khi mời Mỹ Linh, anh có băn khoăn sau sự cố Mỹ Linh hát quên lời một ca khúc nổi tiếng?

-Việc quên lời là sự cố mà bất cứ ca sĩ nào cũng có thể mắc phải, tôi cũng có lần quên lời rồi. Đơn giản vì chúng tôi hát thật chứ không hát nhép. Chỉ có những người hát nhép mới không bao giờ bị quên lời mà thôi. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho show diễn này, tôi đầu tư khá nhiều công sức. Và thời gian này, dù nhận được rất nhiều lời mời biểu diễn, nhưng tôi đã từ chối với mong muốn dành thời gian để làm thật tốt cho show diễn mà tôi mong đợi.

img
 

Anh có phản đối hát nhép?

-Cũng còn tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể. Ví như khi thu video bên Mỹ, tất cả ca sĩ đều phải hát nhép để tránh những sự cố về âm thanh. Còn trong những trường hợp không phải trực tiếp, bản thân tôi thích hát thật hơn vì nó cho mình cảm xúc chân thật hơn. Thế nên, cùng một bài hát nhưng nó mang lại cho tôi một cảm xúc khác để hát.

Đi hát từ năm 5 tuổi, có kiến thức về nhạc lý tốt, tên tuổi của anh trở thành một “trường phái Tuấn Ngọc”, vậy anh có buồn không khi công chúng không gọi anh là danh ca?

-Tôi không hề nghĩ mình là cái gì đó quan trọng hay “tượng đài” trong mắt mọi người. Ở tuổi này, tôi vẫn phải học hỏi mỗi ngày, mỗi giờ. Càng học thì tôi càng thấy mình chưa là gì cả. Tôi thấy mình may mắn được công chúng yêu mến thôi chứ không dám nghĩ mình có tài.

Anh được đánh giá là một ca sĩ, người chồng, người cha khá chuẩn mực. Cuộc sống của anh cũng có ít biến cố hay là có nhiều điều mà công chúng chưa được biết?

-Thực sự cuộc đời ai cũng có vui buồn, sướng khổ và tôi cũng không tránh được điều đó. Bản thân tôi cũng có nhiều điều bê bối lắm mà chỉ có mình tôi biết thôi.

Theo anh, trong cuộc sống điều gì với anh là quan trọng nhất ngoài ca hát?

-Tôi là người sống cho gia đình nên với tôi, hạnh phúc là những khoảng thời gian được sống bên vợ con và anh em.

Trong giới nghệ sĩ, không ít người cùng thời với anh có nhiều vợ nhiều con, như ca sĩ Chế Linh chẳng hạn. Anh lại có không ít phụ nữ hâm mộ, yêu mến, điều đó không một chút gì làm anh xao động sao?

- Bởi vì tôi là người có gia đình rồi. Tôi quan niệm, mình là người có gia đình rồi thì phải sống đúng với vai trò đó. Thành ra, khi tôi đi hát, được khán giả yêu mến đó là may mắn cho tôi chứ tôi không bao giờ dám lợi dụng sự yêu mến đó.

Ca sĩ Tuấn Ngọc sinh năm 1948, tên thật là Lữ Anh Tuấn. Anh được xem là một trong những giọng ca nam xuất sắc nhất của tân nhạc Việt Nam. Sau 1975, Tuấn Ngọc định cư tại Mỹ và nổi tiếng với các tình khúc của Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Từ Công Phụng...

Anh có 3 cô con gái, như nhiều người đàn ông Việt Nam khác, anh có nghĩ sẽ sinh thêm con trai để có người nối dõi tông đường?

-Tôi thấy mình chẳng là cái gì cả để mà phải có người nối dõi tông đường. Hồi còn trẻ, tôi cũng từng nghĩ, có con trai sẽ vui, nhưng đến giờ con trai hay con gái không quan trọng.

Có phải vì anh không có con trai nên mới nói vậy cho các con anh không chạnh lòng?

- Không phải! Sống đến ngày hôm nay thì tôi nhận ra một điều rằng, không sinh con có lẽ sẽ tốt hơn.

Tại sao anh lại suy nghĩ như vậy?

- Vì tôi thấy sự hiện hữu của mình trên Trái đất không giúp ích được gì cho các con. Đối với tôi không có yếu tố nào quan trọng bằng gia đình, nhất là người đàn ông. Khi đã làm chồng, làm cha thì trách nhiệm đó là không nhỏ, là phải lo cho con suốt đời. Vì thế, tôi đã khuyên các con tôi sau này không nên có con.

Vậy các con anh phản ứng ra sao?

- Cô con gái lớn thì tôi đã thuyết phục được rồi. Hai cô còn lại thì tôi vẫn đang tiếp tục tuyên truyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem