Các mẫu sedan lướt bằng tầm giá tiền xe mới VinFast Lux A2.0 đáng lựa chọn

HÀ TRẦN Thứ bảy, ngày 06/06/2020 16:25 PM (GMT+7)
Đầu tháng 5/2020, VinFast đã giảm giá gần 300 triệu đồng cho hai mẫu Lux A2.0 và SA2.0 sau 4 lần tăng giá liên tiếp. Sau khi được điều chỉnh giá bán, Lux A2.0 có giá bán khởi điểm từ 896,1 - 1,1 tỷ đồng.
Bình luận 0

Hiện này trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng và bên cạnh lựa chọn Lux A2.0 thì người tiêu dùng có nhiều lựa chọn chơi xe sang đời cũ đến từ các thương hiệu như: BMW, Mercedes-Benz và Audi.​ VinFast Lux A2.0 là mẫu sedan vốn được được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của dòng BMW 5 Series thế hệ cũ (F10).

Chính vì ‘’chiếc xương sống’’ này đã mang lại một kích thước lớn cho Lux A2.0 với chiều dài cơ sở 2.968mm. Kích thước của Lux A2.0 tương đương với các mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung trên thị trường như: Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6.​

img

img

Nếu làm so sánh kích thước của Lux A2.0 lớn hơn các mẫu sedan hạng D phổ thông trên thị trường như: Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6. Bên cạnh đó, việc sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD) thay vì cầu trước (FWD) là một ưu điểm đem lại khả năng vận hành thú vị cho xe.​

Mặc dù ngang tầm giá, nhưng VinFast Lux A2.0 không đứng chung với các mẫu sedan hạng D phổ thông trên thị trường. Có thể nói, hiện nay người mua không thể tìm kiếm một mẫu sedan mới nào mang cấu hình, động cơ, đi kèm với giá bán hấp dẫn như VinFast Lux A2.0​

Mercedes-Benz E-Class (W212 facelift)

img

Mercedes-Benz E-Class phiên bản nâng cấp facelift cuối đời ở thế hệ cũ (W212) đang được rao bán rộng rãi trên sàn xe cũ là một lựa chọn dành cho người mua muốn trải nghiệm xe sang trong tầm giá 890 – 1,1 tỷ đồng của VinFast Lux A2.0. Lấy ví dụ, người mua có thể tiếp cận các phiên bản E200 hay E250 đời 2013 – 2014 đang được chào bán với mức giá từ 920 đến 1,1 tỷ đồng, trong khi các phiên bản E400 và E400 AMG sử dụng động cơ V6 được bán tại với mức giá cao hơn.​

img

Mercedes E-Class E200 và E250 sử dụng động cơ 4 xy lanh, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 184 mã lực và mô men xoắn 300Nm trên phiên bản E200; và 211 mã lực và mô men xoắn đạt 350Nm cho phiên bản E250. Hai phiên bản đều sử dụng chung một hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic và hệ dẫn động cầu sau.​

Lexus GS/ES có năm sản xuất từ 2007 – 2008

img

Nếu những chiếc Lexus ES 2014 trở đi thường có giá khoảng 1,5 tỷ đồng trên thị trường xe cũ, xa tầm giá “đập hộp” Lux A2.0 từ 896,1 - 1,1 tỷ đồng (nếu thanh toán ngay 100%). Thì lựa chọn dòng ES và GS đời sâu là một gợi ý. Trên thực tế, các dòng sedan của Lexus khá “lành tính” và ít đòi hỏi bảo dưỡng phức tạp như hai đối thủ đến từ Đức.​

Cả hai dòng xe sedan này của Lexus được người dùng và giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng vận hành êm ái, động cơ bền bỉ và có độ tin cậy cao. Người mua hoàn toàn có thể chọn những chiếc Lexus GS 350 đời 2007 đang được chào bán với mức giá từ 640 – 790 triệu đồng, hay dòng ES 350 trong tầm giá của dòng GS.​

img

Thay vì lựa chọn an toàn khi “đập hộp” xe VinFast LuxA2.0 mới với giá hấp dẫn từ 800 triệu – 1,1 tỷ đồng, người mua hoàn toàn có thể trải nghiệm xe sang ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung đã qua sử dụng.​

Nhưng dẫu vậy, không phải ai cũng dám trải nghiệm mẫu xe sang này, vì chi phí nuôi xe và bảo dưỡng sẽ cao hơn nhiều so với lựa chọn VinFast LuxA2.0, nhưng đổi lại người mua sẽ tận hưởng một chiếc xe mang thương hiệu và thiết kế cao cấp, độ an toàn cao đem đến cho chủ sở hữu những trải nghiệm mà khó có dòng xe phổ thông đời mới nào có thể mang lại được.​

BMW 5-Series (F10)

img

Tại thời điểm cách đây 5 năm, một chiếc BMW 520i sedan có giá phân phối chính hãng khoảng 2,1 tỷ đồng. Nhưng hiện tại, người mua hoàn toàn có thể tiếp cận một chiếc 520i đời 2014 với mức giá khoảng 1 tỷ đồng. Nằm giữa dòng 3 Series và 7 Series, BMW 5 Series là dòng sedan lý tưởng dung hòa giữa cảm giác lái thể thao và nội thất rộng rãi cung cấp nhiều tiện nghi cao cấp, rất thích hợp để phục vụ cho gia đình.​

Phiên bản 520i sử dụng chung động cơ 4 xy lanh, dung tích 2.0L tăng áp cổng nạp kép (N20B20), cho công suất tối đa 181 mã lực tại ngưỡng tua máy 5.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 270 Nm đại được tại dải vòng tua từ 1.250 đến 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic.​

img

Để tăng trải nghiệm cầm lái, chủ xe đã nâng cấp vô lăng M-Sport cho xe, tích hợp lẫy chuyển số sau vô-lăng. BMW 520i đi kèm với 3 chế độ lái khác nhau gồm: Eco Pro, Comfort và Sport.​

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem