Cách xếp loại công chức theo quy định mới

Yến Linh Thứ tư, ngày 04/03/2020 08:48 AM (GMT+7)
Cách xếp loại chất lượng công chức sẽ có sự thay đổi theo quy định mới Luật Cán bộ, công chức sửa đổi năm 2019.
Bình luận 0

Hiện tại, theo Điều 58 Luật Cán bộ, công chức hiện hành, công chức được đánh giá theo 4 mức sau:

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ;

- Hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực;

- Không hoàn thành nhiệm vụ.

img

Cách xếp loại công chức thay đổi thế nào theo quy định mới?

Đặc biệt, cơ quan, đơn vị, tổ chức hoàn toàn có thẩm quyền bố trí công tác khác cho công chức:

- Có 2 năm liên tiếp hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực;

- Có 2 năm liên tiếp trong đó có 1 năm hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và 1 năm không hoàn thành nhiệm vụ.

Từ ngày 1/7/2020, khi Luật Cán bộ, công chức sửa đổi chính thức có hiệu lực thì nội dung kết quả đánh giá để xếp loại chất lượng công chức sẽ có sự thay đổi.  

Theo đó, vẫn giữ nguyên việc đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ và không hoàn thành nhiệm vụ. Chỉ riêng nội dung "hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực" đã được sửa đổi thành “không hoàn thành nhiệm vụ”.

Cụ thể, theo Điều 29 Luật Cán bộ, công chức sửa đổi có các mức đánh giá chất lượng công chức như sau:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

Hoàn thành tốt nhiệm vụ;

Hoàn thành nhiệm vụ;

Không hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoài ra, kết quả xếp loại không chỉ được lưu vào hồ sơ công chức, thông báo đến công chức đó mà còn được thông báo công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công chức đó công tác.

Quy định này nhằm bảo đảm tính công bằng, công khai trong việc đánh giá, xếp loại công chức, tránh xảy ra tiêu cực, tham nhũng trong đội ngũ công chức.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem