Cần coi trọng thầy nội

Thứ tư, ngày 09/03/2011 11:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi HLV Calisto chia tay đội tuyển Việt Nam, VFF đang mải miết rà soát hồ sơ của hàng chục ứng viên thế chỗ.
Bình luận 0

Trong nhiều lần tâm sự, HLV Nguyễn Thành Vinh (HP.Hà Nội) đã bày tỏ đại ý: Muốn lựa chọn lối chơi nào cho một trận đấu, thì trước hết phải biết đối thủ là ai, họ sẽ chơi cách nào, và lực lượng của mình ra sao. Nói cách khác, việc cần làm đầu tiên trong hành trình đi tìm HLV cho đội U23, Olympic và ĐTQG, chính là phải đánh giá nghiêm túc, chính xác xem bóng đá Việt Nam đang có gì?

img
HLV Lê Thụy Hải - một trong ít HLV nội được đánh giá cao hiện nay.

Không khó hiểu khi bản thân Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng mới đây đã công khai ủng hộ phương án dùng HLV nội. Khoan bàn chuyện kinh phí, các HLV giỏi, có đẳng cấp thế giới sẽ không tìm đến Việt Nam, bởi nếu tới châu Á, thì đích ngắm đầu tiên phải là các nước Tây Á, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Còn nếu chọn một ông thầy ngoại chấp nhận mức lương thấp hơn HLV Calisto (ít hơn 20.000 USD/tháng), lại kèm theo áp lực thành tích phải vô địch SEA Games 2011, thì liệu ai dám phiêu lưu? Đó là chưa kể đến những người lạ nước lạ cái, không hiểu năng lực cầu thủ VN mà đưa ra những ý tưởng chiến thuật "trời ơi" thì đúng là tai họa!

Cần lưu ý là nếu không đạt được thành tích như ý, 1 HLV có thể từ chức (hoặc bị sa thải) thì họ dứt áo ra đi kèm theo một khoản đền bù hợp đồng nhất định là xong.

Trong khi đó, bóng đá VN sẽ không có được sự ổn định cần thiết, thậm chí rơi vào khủng hoảng. Phía trước, chỉ còn 8 tháng nữa là SEA Games 2011 sẽ bắt đầu. Các cầu thủ trẻ ở đội U23 cần một ông thầy quen thuộc, thực sự hiểu họ, hướng tới mục tiêu chinh phục tấm HCV SEA Games cho bóng đá VN sau nhiều năm chờ đợi.

"Tôi nghĩ chọn HLV nội thời điểm này là phù hợp. Vấn đề là VFF phải xắn tay vào làm cùng họ, giúp các HLV nội có thêm sự tự tin vào bản thân" - chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh nói. Cũng theo ông Vinh, VFF, Hội đồng HLV Quốc gia nên có một buổi gặp mặt với những HLV nội có năng lực như: Lê Thụy Hải, Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Hoàng Anh Tuấn… để lắng nghe họ phát biểu, trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem