Cảng nước sâu
-
Các cảng biển Việt Nam cần nhanh chóng số hóa và xây dựng cảng xanh để đáp ứng yêu cầu hiện tại và bứt phá để cạnh tranh với các nước.
-
Ngày 8/9, tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra diễn đàn "Liên kết phát triển logistics – động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam bộ" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đồng tổ chức
-
Việc khai thác cảng biển có thể tạo ra tác động tiêu cực đến môi trường. Do đó, phát triển cảng biển theo hướng thân thiện với môi trường là mục tiêu mà các doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang hướng tới.
-
Nhiều chuyên gia lo lắng về việc xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ ảnh hưởng đến rừng sinh thái, sinh vật và môi trường.
-
Cho rằng mức phí xếp dỡ container tại cảng của Việt Nam quá thấp, gây thiệt hại 1 tỷ USD/năm, Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đề xuất Chính phỉ cho phép tăng phí xếp dỡ từ 15-20%/năm.
-
Quá trình hội nhập kinh tế và sự dịch chuyển các chuỗi cung ứng quốc tế sang Việt Nam đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu lớn về giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa.
-
Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đã mở ra nhiều cơ hội mới cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.
-
Một tàu tuần dương của Mỹ đã phát hiện tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường của Trung Quốc ở Biển Bering, các quan chức tiết lộ. Được biết, tàu tuần dương Trung Quốc được hộ tống bởi một số tàu khác và đi cách Đảo Kiska của Alaska khoảng 140km về phía bắc.
-
Cảng biển nước sâu tại Sóc Trăng đã được Chính phủ phê duyệt và bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025.
-
Hôm 30/1/2022, ngay trước thềm năm mới Xuân Nhâm Dần 2022, Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) đón chuyến tàu đầu tiên WAN HAI 315 thuộc tuyến dịch vụ AA9 của hãng tàu Wan Hai.