Cảnh tượng lạ Black Friday, nhiều cửa hàng không một bóng khách
Cảnh tượng lạ Black Friday, nhiều cửa hàng không một bóng khách
Thúy Liên - Hồng Phúc
Thứ sáu, ngày 29/11/2024 17:32 PM (GMT+7)
Năm nay, nhiều trung tâm thương mại tại TP.HCM vắng vẻ dịp Black Friday. Các cửa hàng trên tuyến đường thời trang lớn nhất Sài Gòn cũng không một bóng khách.
Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM năm nay không đông đúc dịp Black Friday. Hàng năm, các trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất khu vực trung tâm thành phố luôn sôi động, thậm chí tranh nhau mua, nhưng năm nay vắng vẻ khác thường.
Sáng nay, 10h, trung tâm thương mại lớn trên đường Đồng Khởi mới mở cửa. Black Friday cũng như ngày thường. Không ai chờ đến giờ trung tâm thương mại này hoạt động để vào mua sắm.
Đối diện là Saigontourist Plaza, nơi một loạt thương hiệu Nhật Bản có mặt cũng không nhộn nhịp. Năm ngoái và các năm trước, khách luôn chờ sẵn từ sáng sớm để vào “săn sale” Black Friday sớm.
Theo ghi nhận, nhiều thương hiệu thời trang quốc tế như Nike, Puma, Mango, Skechers, GAP, OLV, HLA, Celvin Klein, Levi’s, Aldo… chạy chương trình giảm giá sâu 50-80% trong ngày Black Friday.
Dù vậy, mức giảm giá này vẫn không thu hút nhiều khách hàng. Nhiều nhân viên đứng ở cửa ngóng khách.
Tương tự, H&M, Pedro, Lyn cũng không đông khách như Black Friday năm ngoái. Hàng loạt cửa hàng thuộc các thương hiệu không một vị khách.
Từ trưa đến nhiều, khách đi mua sắm Black Friday có phần đông hơn, nhưng nhìn chung so với các năm vẫn rất vắng, không có cảnh đông đúc ở lối đi các trung thương mại.
Theo ghi nhận, chỉ một số thương hiệu như H&M, Zara, Uniqlo, Pedro… có lượng khách tương đối, tuy nhiêncũng không bằng các năm. Khách có nhu cầu mua những mặt hàng giảm giá sâu, sau khi giảm còn từ vài trăm nghìn đồng.
Vắt trên tay nhiều quần áo, chị Mỹ Phượng, ngụ quận 1 là một trong số ít khách hàng săn nhiều đồ vào Black Friday. Chị ướm thử quần áo, đi từ khu này đến khu khác. Chị Phượng cho biết đã đợi đến hôm nay để mua vì biết Zara sẽ sale mạnh nhiều sản phẩm mới.
Trong khi đó, nhiều khách đến với trung tâm thương mại sáng nay nhưng ra về tay không. Hồng Điệp, nhân văn văn phòng tại quận 1 cho biết, cô tranh thủ giờ nghỉ trưa để vào Takashima mua sắm nhưng cô chê vì hàng khuyến mãi không hấp dẫn.
“Thương hiệu tôi yêu thích, chiếc áo tôi yêu thích chỉ giảm 30%. Ngày thường cũng giảm như vậy nên tôi không mua”, Hồng Điệp nói.
Không chỉ các trung tâm thương mại, những con đường thời trang nổi tiếng nhất TP.HCM như Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng… trong ngày Black Friday cũng như ngày bình thường. Bên ngoài các cửa hàng, những bảng hiệu giảm giá giăng lớn hết cỡ trên kính nhưng không hút khách.
Anh Quân - quản lý một cửa hàng thời trang trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3 cho biết từ sáng đến chiều chỉ mới bán được 5 đơn. Theo anh, sức mua Black Friday năm nay rất thấp, dù ưu đãi như các năm, giảm giá từ 50%.
Cửa hàng của anh Quân có ý định mở cửa khi nào hết khách trong hôm nay mới đóng. Tuy nhiên, với tình hình này, anh cho rằng ế phải đóng cửa sớm.
Cuối giờ chiều, các con đường chuyên bán quần áo tại TP.HCM cũng không hề có không khí Black Friday.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.