HOT HOT HOT:

Cập nhật tin tức ngày 4/4: Lần đầu tiên, cả trăm chị em đứng yên lặng bên nhau

04/04/2019 09:40 GMT+7

Quốc kỳ Hoa Kỳ (Flag of the United States of America), tiếng Anh có tên là Stars and Stripes (Sao và Sọc) hoặc gọi là Old Glory. Lá cờ đầu tiên của Hoa Kỳ gồm có 13 ngôi sao và 13 sọc tượng trưng cho 13 tiểu bang thuộc địa thời bấy giờ. Quốc kỳ Hoa Kỳ có hai phần. Một phần nhỏ ở góc trái trên cùng có hình ảnh của 50 ngôi sao trên nền màu xanh dương, tượng trưng cho 50 tiểu bang hiện tại. Phần chính gồm 7 sọc đỏ và 6 sọc trắng, tượng trưng cho 13 tiểu bang sơ khai.

Ý nghĩa của ba màu xanh, trắng, đỏ trên lá cờ Hoa Kỳ vẫn không thay đổi cho đến hiện nay. Màu đỏ tượng trưng cho lòng dũng cảm và nhiệt huyết, màu trắng nói lên niềm hy vọng trong sáng, nét tinh khiết của cuộc sống và tinh thần kỷ luật, trong khi màu xanh là hiện thân của màu sắc thiên đàng, biểu tượng của Thượng đế, lòng trung thành, niềm chân thành, công lý, và chân lý. Ngôi sao, theo như biểu tượng xa xưa trong văn hóa Ấn Ðộ, Ba Tư, và Ai Cập, tượng trưng cho chủ quyền. Trên lá cờ Hoa Kỳ, mỗi một ngôi sao tượng trưng cho chủ quyền của một tiểu bang, do đó ngày nay lá cờ Mỹ gồm có 50 ngôi sao tượng trưng cho 50 tiểu bang, trong khi số sọc trên lá cờ vẫn được giữ ở con số 13, tượng trưng cho 13 tiểu bang đầu tiên của ngày lập quốc. Về cái tên của nước Mỹ, United States of America được dịch sang tiếng Việt chính xác là Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, nhưng do thói quen nên từ rất lâu báo chí và nhiều tài liệu vẫn gọi sai là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Dưới đây là cập nhật những tin tức được cư dân mạng quan tâm trong ngày 4/4/2019:

Một góc nhỏ Hà Nội sáng nay, thật yên bình, tuy vẫn đông đúc nhưng không có sự chen chúc xô đẩy, không ồn ào to tiếng, không nhìn nhau ganh tị áo quần giày dép. Con người ta văn minh lịch sự đứng xếp hàng cạnh nhau. (ảnh: Lê Duy Bình)

(Cập nhật)

Lão Đồng Nát