Cát linh - hà đông
-
Để tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các doanh nghiệp trong nước đều đã có những phương án, kế hoạch sẵn sàng và mong muốn có các cơ chế đặc thù.
-
Theo thống kê, mỗi ngày tàu Cát Linh - Hà Đông có trên 35 nghìn hành khách sử dụng là phương tiện đi lại, trong đó 47% là những người đi làm, 45% là những người đi học và 8% còn lại là đi lại với các mục đích khác.
-
Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện 1.115 lượt chạy tàu, phục vụ 86.357 lượt hành khách.
-
Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, dọc hành lang tàu Cát Linh - Hà Đông hoạt động đã giảm được mấy điểm ùn tắc trên đường.
-
Tuyến đường Lê Văn Lương dài hơn 2 km nhưng có tới hơn 40 toà cao ốc, chung cư cao tầng có độ cao trung bình từ 20 - 30 tầng. Điều này dẫn đến áp lực lớn về giao thông, xây dựng và quy hoạch.
-
Mặc dù có biển cấm đỗ xe nhưng nhiều phương tiện vẫn vi phạm, một số nơi thì thành bãi chứa rác, quán cà phê... đó là thực trạng đang diễn ra tại gầm đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Hàng loạt cây xanh trồng trên nhiều tuyến đường Hà Nội đang trong tình trạng "đội" gầm đường trên cao, không thể phát triển được.
-
Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM đánh giá thế nào về giá vé tuyến đường sắt metro số 1?
Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM (trung tâm) nhận thấy giá vé đề xuất cho đường sắt Bến Thành - Suối Tiên là phù hợp, tương đồng với giá vé tuyến Cát Linh - Hà Đông.