Cát linh - hà đông
-
Việc vay vốn Trung Quốc trước mắt giải quyết được các vướng mắc về vốn đầu tư cho dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhưng gặp những ràng buộc, bất lợi cho phía Việt Nam như phải thực hiện chỉ định thầu cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện 13.751,4 tỷ đồng, chiếm 77% tổng mức đầu tư.
-
Việc vay vốn Trung Quốc trước mắt giải quyết được các vướng mắc về vốn đầu tư cho dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhưng gặp những ràng buộc, bất lợi cho phía Việt Nam như phải thực hiện chỉ định thầu cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện 13.751,4 tỷ đồng, chiếm 77% tổng mức đầu tư.
-
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện các giải pháp cụ thể để hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ vận chuyển hành khách công cộng vào năm 2020. Đồng thời, tổ chức tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến phố.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời cử tri TP.Hà Nội về dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông chưa biết ngày nào về đích là do lỗi của Bộ GTVT nêu lên 7 nguyên nhân chủ quan và 5 nguyên nhân khách quan tại dự án tai tiếng này.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời cử tri TP.Hà Nội về dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông chưa biết ngày nào về đích là do lỗi của Bộ GTVT nêu lên 7 nguyên nhân chủ quan và 5 nguyên nhân khách quan tại dự án tai tiếng này.
-
Câu chuyện đội vốn, chậm tiến độ của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã không còn quá xa lạ với người dân thủ đô. Cho tới nay, dự án này vẫn chưa được đưa vào hoạt động mặc dù đã qua rất nhiều lời hứa hẹn, số vốn bị đội đã lên tới hơn 200%.
-
Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên, đường sắt Cát Linh–Hà Đông vì chậm tiến độ nên Bộ GTVT đã cho phép thực hiện theo thiết kế từng phần. Song tiến độ dự án vẫn không đảm bảo, thực hiện chắp vá, ảnh hưởng đến tiến độ và có khả năng rủi ro về chất lượng.
-
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa mới cho biết, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sau khi hoàn thành xây dựng sẽ được chuyển giao lại cho UBND TP.Hà Nội tiếp nhận.
-
Những ngày gần đây, tại nhà điều hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, hàng chục học viên lái tàu liên tục thực hành trên thiết bị buồng lái mô phỏng cũng như trên tuyến đường.
-
Đội vốn 81.000 tỷ đồng là số liệu của Bộ Giao thông về 5 dự án đường sắt đô thị. Trong đó, tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành – Tham Lương (đều do TP. HCM làm chủ đầu tư) đội vốn lớn nhất với 51.700 tỷ đồng.