Cát linh - hà đông
-
Trả lời về dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông tại phiên chất vấn Quốc hội ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng, hiện các hạng mục tại dự án đã xong 99%. 1% còn lại là các hạng mục nhỏ và công tác chứng minh an toàn hệ thống.
-
Trước việc nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm đến cao tốc Bắc - Nam, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành cho rằng, hiện nay nói không với vốn Trung Quốc cũng khó. Còn TS Huỳnh Thế Du thì khẳng định: Dùng vốn Trung Quốc phải cân đong thêm rủi ro, nếu chi phí rủi ro dưới hiệu quả, mới nên chấp nhận.
-
Dù đã hoàn thành 99% khối lượng công việc nhưng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vẫn chưa thể vận hành thương mại vào đầu tháng 4-2019 do chậm trễ nhiều khâu.
-
Xung quanh việc TP.Hà Nội đang xem xét cấm xe máy 1 trong 2 tuyến đường Lê Văn Lương - Nguyễn Trãi đang gây ra nhiều tranh cãi. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng việc cấm xe máy này trùng với thời điểm đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động và xe buýt nhanh BRT hoạt động chưa hiệu quả.
-
Kiểm toán nhà nước đã chuyển hồ sơ 5 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện thông qua kết quả kiểm toán sang Cơ quan cảnh sát điều tra để điểu tra làm rõ. Trong đó, vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng trong việc giải quyết cho thông quan 30 xe ô tô từ nước ngoài về Việt Nam không đúng quy định của pháp luật.
-
Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị xử lý tài chính tới gần 1/4 giá trị được kiểm toán tại dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.
-
Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên cùng các dự án đường sắt đô thị khác đang là những dự án điển hình về đội vốn. Riêng metro Bến Thành Suối Tiên đã tăng tổng mức đầu tư từ 17.388 tỷ đồng khi phê duyệt lần đầu vào năm 2007 lên hơn 47.000 tỷ đồng. Một nguyên nhân được chỉ ra là việc tăng khối lượng xây dựng.
-
Đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông chạy từ ga Yên Nghĩa đến ga Cát Linh với tốc độ trung bình 40km/h, thời gian mất hơn 20 phút.
-
Sáng nay 20/9, đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông chạy thử nghiệm toàn tuyến xuất phát từ ga Yên Nghĩa đến ga Cát Linh với vận tốc khoảng 40km/h.
-
“Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện”. Làm được vậy, khối nợ công 35 triệu đồng mỗi người dân vừa sinh ra đã phải gánh mới không “phình” ra thêm.