Cát linh - hà đông
-
Tổng thầu Trung Quốc đã nhận trách nhiệm về việc sử dụng thẻ đi tàu Cát Linh- Hà Đông thử và có in chữ Trung Quốc.
-
Nhiều người dân vừa có chia sẻ sau khi đi tàu đường sắt trên cao, tuyến Cát Linh- Hà Đông.
-
Ban quản lý đường sắt đã gửi văn bản yêu cầu Tổng thầu EPC Trung Quốc thực hiện ngay một số việc về biển báo tại nhà ga tuyến Cát Linh- Hà Đông.
-
Chiều 12.5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đi thị sát tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Tại đây Bộ trưởng đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tuyến đường sắt này để khai thác thương mại vào cuối năm và dứt khoát trong tháng 10 phải vận hành kỹ thuật.
-
Xung quanh việc chậm thanh toán khoản 270 triệu yên thuộc Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM tuyến Bến Thành - Suối Tiên, Phó trưởng đại diện JICA Việt Nam cho rằng do sự chậm trễ về thủ tục hành chính, tiến hành đấu thầu.
-
Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông vừa có thông tin chính thức về việc đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông bị vẽ bậy chằng chịt lên thân vỏ và phần đầu tàu.
-
Một loạt dự án thực hiện theo hình thức BOT như Dự án công trình cầu Việt Trì - Ba Vì; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh – Uông Bí; Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1… dự kiến sẽ được Kiểm toán Nhà nước (KTNN) kiểm toán việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư trong năm 2018.
-
“Tuyến 2A: Cát Linh - Hà Đông đội vốn thấp nhất, khoảng 56%. Còn tuyến Metro số 1 ở TP.HCM và tuyến Metro số 2 ở Hà Nội đội vốn tới hơn 100%Nhưng lạ là không có ai kiểm tra nguyên nhân vì sao lại có sự đội giá lớn như vậy, không ai đứng lên phản biện cả?”, GS. TSKH. Lã Ngọc Khuê đặt câu hỏi.
-
Sáng 2/10, đoàn tàu Cát Linh- Đông tiếp tục được vận chuyển từ cảng Hải Phòng về Hà Nội.
-
Theo kế hoạch, từ tháng 10/2017, dự án Đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được chạy thử liên động toàn hệ thống. Tuy nhiên đến nay dự án lại tiếp tục bị chậm tiến độ trong khi đó, nhiều vị trí, hạng mục của công trình lại đang ở tình trạng nhếch nhác, ngổn ngang rác thải.