Cậu bé 9 tuổi viết tiểu thuyết khoa học viễn tưởng "Người Sao Chổi"

M.T Chủ nhật, ngày 15/03/2020 15:03 PM (GMT+7)
“Người Sao Chổi: Cuộc chiến vòng quanh thế giới” là tác phẩm mới ra mắt của cậu bé 11 tuổi Cao Việt Quỳnh, do Chibooks và NXB Lao Động thực hiện.
Bình luận 0

Cao Việt Quỳnh, sinh năm 2008 tại Hà Nội, đang học tập và sống tại TP.HCM. Cậu bé bắt đầu viết tiểu thuyết "Người Sao Chổi: Cuộc chiến vòng quanh thế giới" khi lên 9 tuổi, và hoàn thành cuốn sách năm 11 tuổi.

Hiện cậu đã viết xong tập 2 "Người Sao Chổi" và đang viết tiếp tập 3.

"Người Sao Chổi" kể về hành trình của Thành – người Sao Chổi cùng các bạn và người dân ở thị trấn rừng Sác chống lại thế lực hắc ám, giải cứu hành tinh xanh.

img

Cao Việt Quỳnh năm 11 tuổi đã có tác phẩm khoa học viễn tưởng.

Mọi chuyện bắt đầu kể từ lần sinh nhật lần thứ 11 của Thành. Vì bị nhiễm một hóa chất màu xanh mà cậu bỗng chốc trở thành người có siêu năng lực. Trong một lần về thăm thị trấn, cậu nhận ra điều bất thường: Toàn bộ người dân ở đây đã biến mất, đường phố không một bóng người. Dần dần cậu gặp được những người cũng có siêu năng lực ở thị trấn là Người Mắt Tinh, Bà Ngoại Lực, Người Vô Hình…

Họ cùng nhau trải qua hành trình vô cùng khó khăn và nguy hiểm qua các nước Pháp, Anh, Ai Cập… để tiêu diệt thế lực hắc ám, giải cứu người dân khỏi các khối phong ấn và đem lại hòa bình cho Trái Đất.

img

“Người Sao Chổi”, tác phẩm vừa ra mắt của Cao Việt Quỳnh có rất nhiều yếu tố khiến cộng đồng fantasy Việt ngỡ ngàng, từ thế giới siêu năng lực hấp dẫn, cốt truyện ly kỳ đến độ tuổi còn quá “nhí” của tác giả. Nhưng điều bất ngờ hơn cả, cậu bé mới học lớp 6 này đã ghi tên mình vào danh sách những cây viết hiếm hoi dám lao vào thể loại fantasy/sci-fi.

Theo đúng “truyền thống” của thể loại fantasy hay các bộ phim siêu anh hùng, trong "Người Sao Chổi: Cuộc chiến vòng quanh thế giới" cũng có nhiều thế giới với nhiều loại cư dân: cư dân loài người (đại diện là cậu bé yêu khoa học tên Thành - nhân vật chính), cư dân siêu năng lực (thị trấn Rừng Sác), cư dân ngoài hành tinh (đến từ Sao Hỏa) với đội quân robot kiêm pháp sư nguy hiểm, âm mưu thôn tính các thế giới để chiếm đoạt năng lượng và siêu năng lực, thế giới của các vị thần Ai Cập cổ đại.

img

img

Cao Việt Quỳnh viết sách năm lên 9.

Tuy nhiên, hệ thống nhân vật của Thành không quá dày đặc, “dây mơ rễ má” giữa các nhân vật khá “thoáng” so với đặc trưng của fantasy Việt. Các nhân vật mới dù xuất hiện liên tục nhưng không khiến người đọc bị rối trí, một phần nhờ cách đặt tên thông minh, dựa trên năng lực nhân vật sở hữu hoặc diện mạo. Chẳng hạn: Người Siêu tốc có khả năng làm mọi việc nhanh như chớp; Người Mắt tinh có cặp mắt vô cùng tinh tường; Người Tóc lửa có khả năng phát lửa; Người Gắn kết có thể hàn gắn mọi vết nứt, thủng…

Riêng Thành, sau khi sở hữu siêu năng lực, được gọi là Người Sao Chổi vì lý do “dễ thương” như tác giả chia sẻ: “Có hai khả năng đặc biệt là di chuyển siêu tốc và biết bay. Hình ảnh đó rất giống một ngôi sao chổi”.

Hãy còn quá sớm để khẳng định về những gì Quỳnh có thể tạo nên trong tương lai, nếu em gắn bó với văn chương và đặc biệt là thể loại fantasy/sci-fi. Nhưng đọc xong "Người Sao Chổi: Cuộc chiến vòng quanh thế giới",  độc giả Việt  có quyền mơ về một cây viết khoa học viễn tưởng trong tương lai. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem