Cây cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội có gì đặc biệt?
UBND thành phố Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm sắt đi dưới đường vành đai 3 dành cho xe máy sau khi dự cán cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm được thông xe
Dự án bắt đầu được khởi công từ đầu năm 2021, đây là cầu vượt nằm dưới gầm cầu cạn, có thiết kế khá đặc biệt.
Cầu vòm sắt được thi công và nằm hoàn toàn dưới gầm Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm, dầm và lan can làm bằng sắt, mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m.
Cầu có mặt cắt 2 làn xe (mỗi chiều 1 làn) có chức năng sử dụng cho xe máy lưu thông.
Thành cầu bên ngoài được sơn phủ màu xanh toàn bộ, nhìn khá bắt mắt.
Lan can dọc 2 bên cây cầu được lắp đặt biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các.
Lối dẫn vào cây cầu vòm sắt giao cắt đường Nguyễn Hữu Thọ và ngã ba giao cắt phố Hoàng Liệt cơ bản đã hoàn thành và được trải nhựa.
Mặt đường được rải thảm một cách mềm mại
Những tấm lưỡi sắt được lắp đặt trên cao, để tránh ảnh hưởng đảm bảo cho người tham gia giao thông ở phía dưới.
Sau khi cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm đi vào hoạt động, sẽ được giảm lưu lượng phương tiện, giải quyết ùn tắc.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.