Champions League: Cơ hội đến rồi Ribery!

Thứ ba, ngày 17/09/2013 19:57 PM (GMT+7)
Vừa nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2013, nhưng tham vọng của Ribery chưa dừng lại ở đây, khi cái đích mà anh đang hướng tới là Quả bóng Vàng FIFA 2013.
Bình luận 0
Champions League sẽ là cơ hội tốt để Ribery tiếp tục ghi điểm  trong cuộc đua tranh Quả bóng Vàng FIFA 2013.
Champions League sẽ là cơ hội tốt để Ribery tiếp tục ghi điểm trong cuộc đua tranh Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Bốn năm qua, Lionel Messi là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng nhờ hiệu suất ghi bàn khủng khiếp và hàng loạt kỷ lục cá nhân thuộc diện vô tiền khoáng hậu. Nhưng năm nay, dù vẫn chơi rất hay, Messi đã gặp phải đối thủ nặng ký là Ribery.

Ý thức được cơ hội trong tầm tay, Ribery đã chơi đầy nỗ lực trong tất cả các trận đấu dưới triều đại mới của tân HLV Guardiola, bất kể giao hữu, tập huấn hay chính thức. Các nhà báo châu Âu cũng đã rất chính xác và công bằng khi ủng hộ anh gần như tuyệt đối thông qua các lá phiếu bầu tại giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Nhưng danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA lại do HLV trưởng và đội trưởng của các đội tuyển quốc gia bầu nên yếu tố tên tuổi có tác động không nhỏ. Bởi thế, Ribery lại càng cần phải thể hiện mình hơn nữa, đặc biệt là tại sân chơi danh giá, hào nhoáng như Champions League.

Rạng sáng 18.9, Bayern Munich của Ribery sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng cuộc đọ sức với CSKA Moscow trong khuôn khổ vòng 1 bảng D. Có lợi thế sân nhà Allianz Arena và phong độ cực kỳ thuyết phục thời gian gần đây (liên tục ghi bàn ở cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia), Ribery lại có dịp tốt để tỏa sáng.

Thực ra, Bayern Munich dưới tay Guardiola vẫn đang trong giai đoạn vừa đá vừa hoàn thiện nên nhiệm vụ, vai trò của Ribery (cùng với Robben) là cực kỳ quan trọng. Giúp đội nhà thắng thuyết phục và tiếp tục ghi điểm trong cuộc đua tranh Quả bóng Vàng, đó sẽ là mục tiêu khả thi với Ribery, nhất là khi Messi cùng Barca thi đấu muộn hơn 1 ngày.

Trong các trận đấu còn lại diễn ra rạng sáng 18.9, cũng ở bảng D, Manchester City có cuộc so tài khá nhẹ nhàng với Viktoria Plzen kém xa về đẳng cấp.

Tại bảng A, Manchester United dù đá sân nhà cũng không dễ đánh bại Bayer Leverkusen đang chơi cực hay ở Bundesliga, còn Shakhtar Donetsk sẽ có chuyến đi đầy thử thách tới Tây Ban Nha gặp Sociedad. Juventus (gặp Copenhaghen) và Real Madrid (gặp Galatasaray) cùng làm khách, nhưng sẽ cùng thắng để chứng tỏ vì sao họ được coi là 2 đội mạnh nhất bảng B.

Ở bảng C, chủ nhà Benfica mạnh hơn hẳn Anderlecht trong khi Paris Saint Germain cũng có trận đấu không dễ dàng trước chủ nhà Olympiakos.

Long Nguyên (Long Nguyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem