Chật vật, khổ sở như đòi tiền bảo hiểm ô tô

Chủ nhật, ngày 29/07/2012 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xe ô tô bị mất cắp, chủ xe trình báo cơ quan công an và liên hệ đơn vị bán bảo hiểm để được bồi thường. Nhiều tháng trôi qua, thủ phạm vụ trộm vẫn chưa bị bắt và công ty bảo hiểm chưa bồi thường nên chủ xe đã làm đơn khiếu nại...
Bình luận 0

Trộm núp áo khách hàng

Một ngày đầu tháng 9.2010, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, nhà ở quận 8, TP.HCM nhận được điện thoại của một người đàn ông ngỏ ý thuê xe về Cần Thơ. Bà Hồng điều tài xế sử dụng xe Toyota Foturner đến điểm hẹn ở quận Tân Bình để chở khách đi.

Ít phút sau, người khách gọi lại nói đang mua sắm ở siêu thị Big C, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân nên đề nghị đến đón ở đó. Đến điểm hẹn, khách tiếp tục điện thoại đề nghị để xe trong bãi xe vì còn mua sắm lâu nên kêu lái xe qua bên đường uống cà phê chờ. Bãi xe của siêu thị không có dịch vụ giữ xe ô tô, nhưng có bảo vệ. Trước khi rời xe, tài xế cẩn thận bấm remote khoá cửa xe lại.

Theo luật sư Trương Xuân Tám (Ủy viên Hội đồng Luật sư toàn quốc, Phó Chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), đối với trường hợp mất xe ô tô của bà Hồng, vì bà có mua bảo hiểm vật chất xe nên đương nhiên đơn vị Bảo hiểm PVI Bến Thành phải có trách nhiệm bồi thường tài sản bị mất cho bà Hồng.

Ngồi uống cà phê chờ cả buổi nhưng không thấy khách gọi lại, tài xế của bà Hồng quay lại bãi xe siêu thị thì chiếc xe Toyota Fortuner đã “không cánh mà bay”. Bảo vệ cho biết trước đó có người đã đến lấy xe đi.

Vụ việc được trình báo công an và Công ty cổ phần Bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI Bến Thành). Thế nhưng, từ ngày mất xe đến nay đã 7 tháng, bà Hồng vẫn chưa được công ty bảo hiểm bồi thường. Bức xúc vì mất xe không thể kinh doanh, lại phải đóng tiền lãi ngân hàng do vay mua xe, bà Hồng làm đơn khiếu nại PVI Bến Thành gửi tới Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng.

Lần khân chuyện bồi thường

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng kể, chiếc xe Toyota Fortuner được bà mua vào tháng 3.2010 để làm dịch vụ chở thuê. Hợp đồng bảo hiểm vật chất cho xe, bà ký với PVI Bến Thành trị giá gần 12 triệu đồng/năm.

Nhưng dù bà Hồng nhiều lần yêu cầu PVI Bến Thành bồi thường nhưng đơn vị bảo hiểm này luôn cho rằng chưa có kết luận của cơ quan điều tra, nên chưa thể tiến hành bồi thường, dù đã quá thời hạn bồi thường từ lâu. Khi cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân gửi văn bản thông báo cho bà Hồng việc điều tra truy tìm chiếc xe bị mất vẫn chưa có kết quả, bà Hồng tiếp tục gửi văn bản đến PVI Bến Thành đòi bồi thường theo thoả thuận.

Ông Nguyễn Đức Phong - Phó phòng bồi thường PVI Bến Thành cho biết, mất xe ô tô là việc rất hi hữu. Trước đây, công ty cũng có khách hàng bị mất xe, nhưng tìm lại được. Theo ông Phong, vì chiếc xe là tài sản lớn, nên ngay khi nhận tin mất xe của bà Hồng, vụ việc được báo về tổng công ty.

Sở dĩ thời gian bồi thường lâu đối với bà Hồng vì PVI Bến Thành chờ kết luận của cơ quan công an và tiến hành thu thập tài liệu, chứng từ. Cuối cùng, sau một thời gian dài chờ đợi, đi tới đi lui, bà Hồng mới được Bảo hiểm PVI Bến Thành bồi thường thiệt hại số tiền bằng với giá trị xe nhưng phải làm cam kết khi cơ quan công an tìm lại được xe thì chiếc xe đó là tài sản của đơn vị bảo hiểm này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem