Cháu bé 4 tuổi bị bệnh não úng thủy giành sự sống từng ngày

Chủ nhật, ngày 12/05/2013 07:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ khi mới sinh, cậu bé Nguyễn Lê Anh Kiệt (SN 2009) đã phải chịu đựng những đau đớn về thể xác bởi căn bệnh não úng thủy. Căn bệnh khiến đầu cậu bé phình ra rất to, dù đã 4 tuổi nhưng không thể ăn uống, đi lại như những đứa trẻ cùng lứa.
Bình luận 0

Mấy năm nay, cha mẹ bé Kiệt luôn cố gắng tìm mọi cách chữa bệnh cho con, thế nhưng niềm hy vọng đã hoàn toàn sụp đổ khi các y, bác sĩ đều bó tay với căn bệnh này.

Nguyễn Lê Anh Kiệt là con trai duy nhất của vợ chồng anh Nguyễn Đức Hoà (26 tuổi) và chị Lê Thị Mi (23 tuổi) ở thôn Hưng Nhượng, xã An Hòa, huyện An Lão (Bình Định). Hiện anh Hoà làm công nhân cho một công ty gỗ tại TP.HCM, còn chị Mi ở quê nhà chăm con thơ bạo bệnh. Cách đây 5 năm, anh chị quen nhau rồi nên duyên chồng vợ. Không lâu sau đám cưới, niềm hạnh phúc càng được nhân lên gấp bội khi chị Mi sinh ra bé Kiệt.

 img
Chị Mi bên đứa con bất hạnh.

Mới sinh ra, Kiệt cũng bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng đến được 2 tháng tuổi thì đầu của Kiệt ngày càng to ra bất thường, bé hay khóc và bỏ ăn. Anh Hòa cùng vợ đưa con vào bệnh viện khám và rụng rời khi bác sĩ xác định bé Kiệt bị bệnh não úng thủy. Điều trị cho bé phải tốn kém rất nhiều tiền. Nằm viện một thời gian, tài sản cạn kiệt, anh chị bồng con về mà lực bất tòng tâm.

Nằm sâu trong con ngỏ nhỏ, nơi sinh sống của vợ chồng anh Hòa chỉ là một căn nhà nhỏ để che mưa nắng. Trên chiếc ghế ọp ẹp như muốn gãy, chị Mi đang cố gắng gồng mình đút những thìa cháo loãng cho cậu con trai bệnh tật. Kiệt nằm trên tay mẹ, chân tay co quắp, không cử động được. Ngoại trừ chiếc đầu to quá cỡ, cơ thể cậu bé gầy đét chỉ còn da bọc xương. Dù đã 4 tuổi nhưng Kiệt cao chưa đầy 60cm và cân nặng chưa tới 15kg.

Thấy có khách, chị Mi đặt con nằm trên chiếc nệm rồi vội đứng dậy mời chúng tôi vào nhà. Chị Mi cho biết, một ngày cháu Kiệt ngủ rất ít, đêm nào cũng thức đến 1 - 2 giờ sáng nhưng chỉ ngủ đến 4 giờ đã dậy. Sức khỏe cháu rất yếu, mỗi bữa cháu chỉ ăn được một chút, nếu ăn nhiều là bị nôn ra hết.

 img
Căn nhà nhỏ của chị Mi.

Ông Lê Văn Lý (57 tuổi, ông ngoại của cháu Kiệt) cho biết vợ chồng chị Mi khốn khó nên cất tạm căn nhà che mưa nắng bên cạnh nhà vợ chồng ông. Vì kế sinh nhai, anh Hòa phải lặn lội vào TP.HCM làm thuê kiếm tiền gửi về cho vợ mua thuốc, mua sữa cho con. Chị Mi thì tranh thủ những lúc rảnh rỗi giúp cha mẹ chăm đàn vịt và trồng đám rau bán chạy gạo. Mấy năm nay, gia đình anh chị thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

Khổ là thế, nhưng mỗi khi chắt bóp được ít tiền là chị Mi lại đưa con đi chữa bệnh. Chị Mi nói trong nuớc mắt: “Ngoài sự giúp đỡ của bà con lối xóm, vợ chồng tôi đã chạy vạy khắp nơi để vay tiền chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, giờ đây các bác sĩ đều lắc đầu với căn bệnh của cháu. Tôi chỉ ước con mình có thể ăn uống, đi lại bình thường như bao đứa trẻ khác. Cầu mong cho khoa học sớm tìm ra cách chữa căn bệnh ác nghiệt này để con tôi không còn phải chịu đựng những cơn đau đớn”.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bé Nguyễn Lê Anh Kiệt xin liên hệ với tòa soạn báo Dòng Đời, 103 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội - ĐT: 0438489821. Hoặc chuyển tiền trực tiếp vào TK đại diện của báo Dòng Đời: Huỳnh Tuyết Hoa, TK 001100 410 1740 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) - ĐT: 0938381349. Báo Dòng Đời sẽ đăng tải công khai danh sách bạn đọc ủng hộ bé Kiệt trên các số báo tiếp theo.
Theo Dòng Đời 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem