dd/mm/yyyy

Cháy Trung tâm thương mại Đồng Xuân của người Việt ở Đức

Ngọn lửa bùng lên từ một kho chứa hàng trong trung tâm thương mại và khoảng 60 lính cứu hỏa được huy động để dập tắt đám cháy.

Lực lượng cứu hỏa tại thủ đô Berlin, Đức nhận được cuộc gọi thông báo cháy tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân của người Việt vào lúc 12h hôm nay (17h giờ Hà Nội). Cột khói đen bốc lên từ đám cháy có thể được nhìn thấy từ khoảng cách vài km.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực kiểm soát đám cháy ở chợ Đồng Xuân tại Berlin hôm nay. Ảnh: Reuters.
Lực lượng cứu hỏa nỗ lực kiểm soát đám cháy ở chợ Đồng Xuân tại Berlin. Ảnh: Reuters.

Khoảng 60 lính cứu hỏa được triển khai tới hiện trường để dập tắt đám cháy. Giao thông các khu vực xung quanh đều bị hạn chế. Lực lượng cứu hộ cũng khuyến cáo người dân ở các tòa chung cư quanh chợ nên đóng cửa sổ để không bị ảnh hưởng bởi khói.

Ngọn lửa được kiểm soát sau hai giờ. Nhà chức trách đang xác định nguyên nhân sự cố. Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ container trong kho của một thợ làm móng. Kho hàng này nằm tách biệt khu mua sắm có diện tích khoảng 40.000 m2.

Người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Berlin thông báo cho đến nay chưa phát hiện người bị thương trong vụ cháy.

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo Đại sứ quán đã đến hiện trường để nắm tình hình, thăm hỏi bà con tiểu thương, làm việc với ban giám đốc của Trung tâm thương mại Đồng Xuân.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán tiếp tục theo dõi sự việc, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Clip khói bốc lên từ đám cháy ở chợ Đồng Xuân tại Berlin, Đức lúc 17 giờ ngày 04/7 (giờ HN). Video: Facebook:

Trung tâm thương mại Đồng Xuân nằm ở quận Lichtenberg, phía đông Berlin. Trung tâm gồm 8 dãy nhà cho thuê, mỗi dãy rộng gần 200 m, và gồm khoảng 2.000 cửa hàng buôn bán quần áo, thực phẩm đến đồ điện tử. Nơi đây còn có nhà hàng, tiệm làm tóc, văn phòng luật sư, tư vấn thuế, dịch thuật.

Trung tâm thương mại Đồng Xuân từng xảy ra vụ cháy lớn khiến một nhà kho rộng 7.000 m2 bị thiêu rụi vào tháng 5/2016.

Để nhận được sự hỗ trợ, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin +491625391500 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân +84981 8484 84.

Huyền Lê