Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Juventus

Thứ năm, ngày 20/09/2012 07:37 AM (GMT+7)
Dân Việt – Mặc dù có lợi thế dẫn trước với cách biệt hai bàn nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ trẻ Oscar, song do hàng thủ thi đấu thiếu tập trung nên Chelsea đã để cho Juventus cầm hòa với tỷ số 2-2.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, David Luiz, John Terry, Ashley Cole, Frank Lampard, John Obi Mikel, Ramires; Oscar, Eden Hazard, Fernando Torres.

Juventus: Gianluigi Buffon; Stephan Lichtsteiner, Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini; Andrea Pirlo, Kwadwo Asamoah, Arturo Vidal, Claudio Marchisio; Sebatian Giovinco, Mirko Vucinic.

Khởi đầu trận đấu, cả đôi bên đều chủ động nhập cuộc khá thận trọng. Sau ít phút, Chelsea đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát bóng. Trong khi đó, Juve vẫn tiếp tục trung thành với lối đá phòng ngự phản công. Phút 11, Lampard có bóng từ ngoài vòng cấm và pha sút xa nhưng không thành công.

img
 

Sau khoảng 20 phút thi đấu có phần lép vế, Juve đã xốc lại đội hình và tổ chức được một số đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Chelsea. Phút 22, Barzagli kiến tạo cơ hội cho Marchisio băng lên đối mặt với Petr Cech, song tuyển thủ Italia lại không thể đánh bại được Cech. Ít phút sau, Ivanovic có đường chuyền bất cẩn trúng chân Vidal và tiền vệ người Chile lập tức mớm bóng cho Vucinic tung ra cú sút đi chệch mục tiêu.

Đang thi đấu khởi sắc, Bianconeri bất ngờ phải đón nhận bàn thua ở phút 31. Sau pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ, Hazard chuyền bóng cho Oscar tung ra cú sút xa đập người Bonucci đổi hướng rồi đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Buffon, khai thông bế tắc cho Chelsea.

Đúng 2 phút sau, Ashley Cole kiến tạo cơ hội cho Oscar ngoặt bóng loại bỏ hai hậu vệ Juve trước khi xoay người thực hiện pha khứa lòng hiểm hóc vào góc cao hạ gục Gianluigi Buffon, nhân đôi cách biệt cho The Blues.

img
 

Những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Juve đã buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Nhận đường chuyền của Marchisio ở phút 38, Vidal đi bóng qua Lampard rồi tung ra cú sút chìm từ bên ngoài vòng cấm khiến Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng dù đã đổ người hết cỡ.

Bước sang hiệp hai, Chelsea không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của đội bóng thành Turin. Phút 50, Ivanovic tung ra cú sút xa uy lực nhưng không thể chiến thắng được Buffon. Ít phút sau, Lampard có pha đá phạt hàng rào đẹp mắt ở cự ly khoảng 25m buộc “Người nhện” phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Juve.

Quãng thời gian tiếp theo, Juventus đã nỗ lực giành lại quyền kiểm soát thế trận và ép sân Chelsea. Sau đường chuyền của Marchisio ở phút 80, cầu thủ vừa vào sân thay người là Fabio Quagliarella thoát xuống ohas bẫy việt vị rồi bình tĩnh đưa bóng qua háng Petr Cech, quân bình tỷ số 2-2 cho đương kim vô địch Serie A. Trước đó, Obi Mikel đã có đường chuyền ẩu trúng chân Chiellini dẫn tới bàn thua của đội nhà.

Tiếp đà hưng phấn sau bàn gỡ của Quagliarella, Juve tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công trong ít phút cuối trận. Phút 87, suýt chút nữa khiến Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba khi anh xoay người đứt diểm kỹ thuật đưa bóng đi dội xà ngang. Tuy không thể ghi thêm được bàn thắng nhưng trận hòa 2-2 ngay tại sân Stamford Bridge của Chelsea là kết quả hoàn toàn có thể chấp nhận được với đội bóng áo sọc Trắng-Đen.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem