Chủ đề nóng

Chi tiết Ferrari Roma chính hãng tại Việt Nam, có giá bán hơn 21 tỷ đồng

Vũ Long Thứ sáu, ngày 28/05/2021 08:55 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Ferrari Roma là dòng siêu xe thể thao GT (grand touring sports car) của hãng siêu xe thể thao Ferrari (Ý) và được phân phối chính hãng với giá bán hơn 21 tỷ đồng.
Bình luận 0

Mẫu xe thể hiện một ngôn ngữ thiết kế cực kỳ thời thượng làm nổi bật kiểu dáng tinh tế nhưng vẫn mang phong cách kế thừa. Đồng thời, những đường nét lôi cuốn của xe vẫn giữ được những đặc trưng thể thao như tất cả những chiếc Ferrari khác.

Khác với những chiếc Ferrari có mặt tại Việt Nam với ngoại hình mạnh mẽ, hầm hố, Ferrari Roma có thiết kế thanh thoát và mềm mại hơn. Theo công bố từ nhà sản xuất, Ferrari Roma có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.656 x 1.974 x 1.301 mm, trọng lượng ở mức 1.570 kg.

Phía trước xe Ferrari Roma được tạo hình trông như mũi cá mập, lưới tản nhiệt có thiết kế tối giản nhưng vẫn rất độc, lạ giúp tăng cường tính nhận diện. Nối liền là cụm đèn pha LED chia thành 2 khoang bởi dải LED ban ngày nằm ngang ấn tượng.

Đây cũng là cách thiết kế Ferrari áp dụng cho những chiếc Roma đời mới, giúp khách hàng dễ dàng phân biệt với đời cũ. Nhìn vào khu vực cản trước, khách hàng sẽ thấy được tính khí động học đã được tối ưu để Ferrari Roma có thể vận hành linh hoạt ở tốc độ cao.

Ferrari Roma sử dụng bộ lốp trước có thông số 245/35ZR20 kết hợp cùng đĩa phanh 390 mm, lốp sau 285/35ZR20 kèm đĩa phanh 360mm. Để tạo cái nhìn liền lạc, hãng xe Ý đã thiết kế tay nắm cửa ẩn vào trong trông rất thời trang.

Nhìn từ sau, Ferrari Roma cho thấy dòng máu hiệu suất cao với hệ thống 4 ống xả tròn cỡ lớn bố trí đối xứng. Cụm đèn hậu cũng là điểm nhấn thú vị trên Roma với kiểu bóng tròn lạ mắt, đi kèm là dải đèn LED xi nhan giống trên đèn pha.

Để đảm bảo hiệu suất tốt nhất, các kỹ sư của Ferrari đã phát triển một số công nghệ tiên tiến, đáng chú ý hơn cả là bộ phận cánh gió sau điều khiển điện chủ động được tích hợp trở thành một phần của kính chắn gió phía sau, nhằm trả lại vẻ sang trọng của chiếc xe khi xếp gọn vào, đồng thời đảm bảo khối lượng lực nén cần thiết cho hiệu suất ấn tượng của Ferrari Roma bằng cách tự động mở cánh gió ở tốc độ cao.

Thông thường, những chiếc siêu xe GT chỉ có 2 chỗ ngồi nhưng Ferrari Roma lại có tới 4 chỗ ngồi dạng 2 2 thuộc dạng hiếm trên thị trường. Hiển nhiên, 2 ghế sau có không gian khiêm tốn chỉ thích hợp cho trẻ em.

Ferrari Roma sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da kết hợp vân carbon cùng chỉ đỏ mang đậm phong cách thể thao. Đi kèm là nhiều nút bấm tiện lợi, bao gồm cả nút khởi động. Nút Start/Stop, bảng điều hướng và đàm thoại rảnh tay được thay bằng cảm ứng, trong khi xi-nhan, đèn pha và gạt mưa được tích hợp vào nút vật lý.

Trong khi đó phía sau vô lăng Ferrari Roma là màn hình có kích thước 16 inch. Chưa dừng lại ở đó, màn hình giải trí trung tâm có kích thước 8,4 inch cũng thuộc diện lớn nhất phân khúc. Đồng thời hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Ferrari Roma được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9L tăng áp kép, cho công suất tối đa 612 mã lực và mô men xoắn cực đại 759 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Theo công bố từ nhà sản xuất, Ferrari Roma chỉ mất 3,4 giây để tăng tăng tốc từ 0-100km/h, từ 0-200 km/h trong 9,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của xe tinh gọn hơn và nhẹ hơn 6 kg so với phiên bản 7 cấp tiền nhiệm. Ngoài việc giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải còn giúp sang số nhanh hơn và mượt mà hơn, giúp chiếc xe thậm chí còn phản ứng tức thời hơn trên đường cao tốc, nhưng cũng đặc biệt thoải mái khi di chuyển trong thành phố và trong các tình huống dừng và tái khởi động.

Ferrari Roma được trang bị hệ thống động lực học tiên tiến nhất của Ferrari. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống quản lý động lực ngang Side Slip Control 6.0 (lần đầu tiên có trên một chiếc Ferrari GT), cùng với hệ thống Manettino 5 chế độ lái và hệ thống kiểm soát động lực học Ferrari Dynamic Enhancer, giúp điều khiển góc nghiêng bằng cách điều chỉnh áp lực phanh.

Để giúp xe vận hành ổn định hơn, hãng xe Ý còn tích hợp hệ thống điều khiển góc trượt bên SSAC kết hợp cùng hệ thống kiểm soát lực kéo E-Diff, F1-Track hoặc hệ thống cải tiến động học FDE . Để sở hữu mẫu siêu xe này, khách hàng phải chi ra số tiền lên tới 21 tỷ đồng và thời gian đợi nhận xe gần 9 tháng kể từ lúc đặt mua xe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem