Sắp đến ngày cúng ông Công ông Táo (23 tháng Chạp) chợ cá Yên Sở ở Hà Nội tập người tới bán buôn.
Chiều ngày 12-1,ghi nhận tại Chợ cá Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) những chiếc xe tải nối đuôi nhau ra vào tấp nập để đổ cá vàng bán buôn, phục vụ cho nhu cầu của người dân Thủ đô trong dịp cúng ông Công ông Táo (23 tháng Chạp). |
Cá vàng ở đây chủ yếu có nguồn gốc từ các tỉnh như Nam Định, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hưng Yên... |
Theo các tiểu thương ở đây, năm nay do sản lượng cá nuôi được nhiều, nên giá rẻ hơn rất nhiều so với năm ngoái. |
"Năm trước giá cá vàng phóng sinh từ 270.000-300.000/kg thì năm nay chỉ dao động từ 50.00-80.000/kg tùy vào kích cỡ của cá"- một tiểu thương cho biết. |
Đa số cá ở đây chỉ bán theo cân, chủ yếu phục vụ dân buôn mua về bán lẻ tại các chợ dân sinh. |
Theo tín ngưỡng cổ truyền, ngày 23 tháng Chạp là ngày Táo Quân cưỡi cá chép về trời. |
Vì vậy, vào ngày này, người dân thường chuẩn bị một đôi hoặc 3 con cá chép sống, thả trong chậu nước, cúng cùng các đồ lễ khác. |
Sau khi cúng xong sẽ đem phóng sinh ở sông, ao, hồ, nghĩa là để đưa ông Táo về trời và cầu may mắn. |
Chợ cá Yên Sở vốn nổi tiếng là chợ đầu mối đổ buôn lớn nhất ở Hà Nội, cung cấp cá cho hầu hết toàn thành phố. |
Chân váy ngắn phối cùng giày lười là nét đặc trưng trong phong cách nữ sinh được rất nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng trong mùa xuân hè năm nay.
Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.
Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.
Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.
Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.
Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...