Chợ truyền thống
-
Qua kiểm tra, báo cáo từ các cơ sở kinh doanh trên địa bàn trong dịp Tết cổ truyền 2024, nguồn hàng hoá cung cấp cho thị trường tỉnh ổn định; sức mua tại chợ truyền thống giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng bù lại tại các siêu thị tăng 5-7%.
-
Hàng ngàn người bán hàng rong tại các chợ truyền thống tại TP.HCM như chợ Thủ Đức, chợ Bình Điền, chợ Hóc Môn… đã được hỗ trợ, trao dồi kiến thức kinh doanh cơ bản, từ đó góp phần tăng cao hiệu quả bán hàng.
-
Sức mua tăng nhưng giá nhiều mặt hàng như rau củ, thịt heo, thủy hải sản vẫn không tăng, thậm chí còn giảm.
-
Không chỉ cải thiện chất lượng hoạt động của các chợ truyền thống, Sở Công Thương TP.HCM đang đề xuất xem xét chuyển đổi các chợ không hiệu quả hoặc có diện tích nhỏ thành các loại hình phân phối khác.
-
Tình hình kinh doanh ở chợ Đông Hà ế khách, buộc các tiểu thương phải gửi đơn kiến nghị đến chính quyền địa phương.
-
Bắt nhịp cùng sự lên ngôi của thanh toán không tiền mặt, VPBank đã triển khai và phổ biến rộng rãi các phương thức thanh toán điện tử đến với người dân tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.
-
Suốt tuần qua, người tiêu dùng, khách du lịch đến chợ Bến Thành chứng kiến hàng chục TikToker, diễn viên đổ ra chợ Bến Thành cùng livestream bán hàng. Tiểu thương cũng thay đổi cách buôn bán hàng ngày, mặc áo dài, áo bà ba đon đả mời khách.
-
Trước thách thức kinh doanh sụt giảm, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhiều tiểu thương chợ truyền thống ở TPHCM tìm mọi cách bán hàng sao cho hấp dẫn nhất để kéo khách mua hàng.
-
Thời gian qua, hàng loạt chợ truyền thống tại TP.HCM ế ẩm vì sức mua thấp, dù đang vào giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm. Một ngôi chợ sẽ thí điểm mời TikToker đến livestream để vừa livestream bán hàng vừa quảng bá du lịch.
-
Cứ tưởng, cuối năm thị trường sẽ nhộn nhịp, nhu cầu mua sắm tăng cao. Nhưng, một loạt chợ truyền thống tại TP.HCM năm nay… lạ lắm. Đã cuối năm, sắp Tết rồi mà chợ ế thấy thương.