HOT HOT HOT:

Chọn chồng là phải đẹp trai khoai to

24/10/2017 13:13 GMT+7
Bố tôi mới trúng chức trưởng thôn mà giai đẹp đã xếp hàng xin làm con rể.

Cụ khốt bảo, tùy con chọn, nhan sắc mày ra gì, nhờ chức trưởng thôn nên chúng nó mới máu thế thôi. Chọn chồng như chọn lợn giống, lới xới gặp thằng hai phai thì toi đời.
Tôi tìm gặp con bạn nối váy thời học mẫu giáo xin tư vấn tìm chồng, nó đọc câu thơ: Bánh mì phải kẹp pa tê/ Đàn ông phải có máu dê trong người…
Tôi lập tức ra thông báo: Ai tới tuyển chọn con rể trưởng thôn nhất định phải có giấy chứng nhận nhóm máu.
Công cuộc tuyển chồng bắt đầu, tôi trực tiếp làm trưởng ban giám khảo. Mấy nghìn hồ sơ xét nghiệm máu do trung tâm y tế xác nhận, bới nát móng tay mà không tìm thấy anh nào có nhóm máu dê (D) trong người, chán chết. Đàn ông mà toàn máu O, máu A máu B thì làm ăn gì chứ.
Tôi tiếp tục thông báo tuyển chồng ra toàn khu vực, trong phạm vi 100 cây số vuông. Đàn ông rồng rắn kéo tới đông như kiến, tôi phải tuyển mấy trăm người thành lập ban tiếp tân.
Ròng rã mấy tháng trời mà vẫn không tìm thấy bất cứ anh nào có nhóm máu D trong người. Tôi chán thực sự.
Chiều qua, tranh thủ ghé qua trang trại nuôi dê, nhìn mấy con dê cụ đứng ngay cửa chuồng làm tình với chị em dê cái, tôi mới biết tại sao lấy chồng phải có máu dê trong người.
Con bạn thân bảo, đàn ông máu dê nhiều khi không thể hiện ra mặt, người chưa chồng khó nhận biết lắm. Còn một cách kiểm nghiệm đó là tinh thần “đẹp giai khoai to”, đàn ông cứ có khoai to là được, khoai càng to thì càng nhiều chất máu dê.
Có lý lắm!
Tôi quyết định chuyển hướng thông báo: Ứng viên làm rể nhà trưởng thôn phải hội tụ 2 tiêu chuẩn là “đẹp giai và khoai to”.
Đàn ông tiếp tục tới kéo tới, ai cũng mang theo 1 củ khoai. Nhiều khoai quá, mới có mấy ngày mà sân nhà tôi đã có mấy tấn khoai. Toàn là khoai to mới chết chứ, củ nào cũng to dài, lần đầu tiên trong đời tôi được nhìn thấy nhiều loại khoai như thế. Tôi mê mải ngắm khoai to, sướng rên người.
Ban sơ khảo chọn ra 10 củ khai to nhất, vừa to vừa dài, mỗi củ có dán tên và địa chỉ ứng viên. Nhờ cái cân tiểu li tôi mới chọn được củ khoai to nhất, tuy nhiên củ này chỉ to mà không dài nhất. To nhất và dài nhất thì biết chọn củ nào bây giờ? Giời ơi là giời, chọn chồng sao lại khó thế không biết nữa. Tôi cầm 2 của khoai khủng mà chưa biết chọn củ nào.
Mẹ tôi thấy vậy thì bảo:
- Thôi con ơi, không chọn được chồng nhưng lại có đủ khoai nuôi mấy tấn lợn sạch là được rồi.

Lê Tự