-
Trong khi nông dân thường phải “ghi sổ” vì chưa đủ tiền thanh toán ngay khi mua vật tư nông nghiệp, thì ngược lại, các đại lý thường là người “nắm đằng cán” trong việc phân phối các sản phẩm này, kể cả đối với cơ sở sản xuất và người tiêu dùng.
-
Đó là ý kiến của đại diện doanh nghiệp tại buổi tọa đàm trực tuyến “Phân bón giả tại Việt Nam - thực trạng và giải pháp”, tổ chức mới đây tại Hà Nội.
-
Cuối năm 2014, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Anh Trang (TP. Quy Nhơn, Bình Định) có bán nợ 48 bao phân bón NPK 20-20-15 giả nhãn hiệu phân bón của một công ty uy tín cho 5 hộ dân trồng dưa hấu xã Xuân Quang I, huyện Đồng Xuân, Phú Yên.