Chủ đề nóng

Giải cứu ngành đường sắt

  • "Giải cứu" ngành đường sắt: Cần một “trưởng tàu” đủ tầm

    "Giải cứu" ngành đường sắt: Cần một “trưởng tàu” đủ tầm

    “Việc giao cho Cục Đường sắt hay Tổng công ty ĐSVN quản lý hạ tầng đường sắt, bảo trì kết cấu hạ tầng đều không quyết định đến sự tồn vong của đường sắt. Nhưng hiện tại đường sắt có vướng nhiều rào cản để tháo gỡ khó khăn” ông Bùi Tấn Phương, nguyên Ủy viên HĐQT Tổng công ty, Tổng giám đốc Công ty VTHH đường sắt phát biểu.
  • "Giải cứu" ngành đường sắt: “Đề án” long đong hành trình hơn 600 ngày

    "Giải cứu" ngành đường sắt: “Đề án” long đong hành trình hơn 600 ngày

    Nếu tính từ ngày 21/6/2019, thời điểm Bộ GTVT có Tờ trình số 5877/TTr-BGTVT trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia đến nay đã hơn 600 ngày. Ít có dự án nào mà số phận long đong như chính ĐSVN, đối tượng điều chỉnh của Bộ GTVT lần này.
  • "Giải cứu" ngành đường sắt: Đi tìm mô hình quản lý hạ tầng đường sắt?

    "Giải cứu" ngành đường sắt: Đi tìm mô hình quản lý hạ tầng đường sắt?

    Hai năm nay, việc giao ngân sách nhà nước dành cho công tác bảo trì hạ tầng đường sắt luôn có nhưng sự tranh cãi kịch liệt giữa Cục Đường sắt và Tổng công ty ĐSVN theo kiểu “sư nói sư phải, vãi nói vãi hay”. Trong khi đó, chả mấy ai tranh luận về kinh doanh vận tải, vấn đề sống còn của ngành đường sắt lúc này.
  • "Giải cứu" ngành Đường sắt: Các Bộ ngành "đá nhau"?

    "Giải cứu" ngành Đường sắt: Các Bộ ngành "đá nhau"?

    Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng sớm xem xét quyết định và phê duyệt đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng (KCHT) đường sắt quốc gia làm căn cứ cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện...
  • Làm thế nào để “giải cứu” đường sắt?

    Làm thế nào để “giải cứu” đường sắt?

    Kể từ năm 1955 đến nay, đây là thời điểm khó khăn nhất của đường sắt, hàng trăm người lao động bỏ việc bởi thiếu việc làm, thu nhập thấp. 25 ngàn lao động đường sắt đang đứng trước thử thách “tồn tại hay không tồn tại”?