Chủ tịch Hà Nội: Không nên chia giờ học, học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn

Diệu Thu Thứ tư, ngày 06/05/2020 19:22 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, không nên chia giờ học và học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn; chỉ cần thực hiện tốt việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay, khử khuẩn phòng học và các trang thiết bị.
Bình luận 0

Ngày 6/5, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 4/2020 của UBND TP Hà Nội.

Tại Hội nghị, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, vừa qua Sở tham mưu Thành phố ban hành các quyết định điều chỉnh khung thời gian năm học, điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh đầu cấp phù hợp với tình hình mới.

img

Học sinh trở lại lớp học sau thời gian dài nghỉ phòng dịch. (Ảnh: NLĐ).

Ngành GD đã tích cực triển khai công tác dạy học trực tuyến và dạy học trên truyền hình. Sở đã chỉ đạo các nhà trường, các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kịch bản đảm bảo chất lượng giáo dục song song với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; đảm bảo hoàn thành chương trình theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Cùng với đó, Sở cũng chủ động rà soát các giáo viên, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động của dịch bệnh Covid-19 để hỗ trợ kịp thời.

Đại diện Sở GD&ĐT cho biết, trong thời gian tới, ngành GD&ĐT sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh song song việc đảm bảo chất lượng giáo dục, nhất là sang tuần tới tiếp tục cấp mầm non, tiểu học sẽ quay lại trường.

Do đặc thù lứa tuổi nên Sở GD&ĐT đề nghị các địa phương quan tâm chỉ đạo, có kịch bản chuẩn bị chu đáo, phân công cán bộ, giáo viên tại các khu vực để chuẩn bị chu đáo đón trẻ đến trường.

Để chuẩn bị cho tuyển sinh đầu cấp, cụ thể là lớp 1, lớp 6, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các quận, huyện, thị xã điều tra, rà soát, phân tuyến tuyển sinh hợp lý, không để tình trạng trường thì quá tải, trường không tuyển đủ học sinh.

Kết luận tại phiên họp, về nội dung liên quan đến giáo dục, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu ngành GD&ĐT cần rà soát để môi trường giáo dục vận hành thuận lợi nhất.

Chủ tịch UBND TP cho rằng không nên chia giờ học và học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn; chỉ cần thực hiện tốt việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay, khử khuẩn phòng học và các trang thiết bị.

Theo Bộ Y tế, ngày 6/5, Ban Chỉ  đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) đã họp.

Các chuyên gia cũng cho rằng, vừa qua một số trường học có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cứng nhắc, máy móc, thậm chí cực đoan như yêu cầu học sinh vừa đeo khẩu trang, vừa đeo mặt nạ chống giọt bắn, lớp học không được bật điều hoà... Theo các chuyên gia, những biện pháp này không những không cần thiết mà còn hại cho sức khoẻ của các cháu học sinh.

Các chuyên gia khuyến cáo, học sinh trong lớp học không bắt buộc đeo khẩu trang, phải giữ vệ sinh cá nhân, chịu khó rửa tay nhưng giờ ra chơi thì phải đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc với các bạn lớp khác để tránh xác suất lây nhiễm, dù rất nhỏ. Các phòng học có thể bật điều hoà nhưng định kỳ mở cửa sổ, cửa chính để thông thoáng khí. Các phụ huynh cũng không nên cho con đi ra nơi công cộng khi không cần thiết.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem