Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Techcombank bị cảnh cáo

Thứ hai, ngày 13/12/2010 21:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Techcombank bị cảnh cáo do đã làm ảnh hưởng đến thị trường lãi suất và gây mất ổn định thị trường tài chính, tiền tệ.
Bình luận 0

Ngày 13-12, Chánh Thanh tra Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đã có văn bản nghiêm khắc cảnh cáo Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh và Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Vinh của Techcombank do đã làm ảnh hưởng đến thị trường lãi suất và gây mất ổn định thị trường tài chính, tiền tệ sau sự việc  Techcombank đột ngột công khai mức lãi suất “khủng” huy động lên tới 17,6% (kể cả các khoản thưởng).

img
 

Ngay sau khi phát hiện sự việc nêu trên, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn kịp thời yêu cầu về việc yêu cầu Techcombank phải rút kinh nghiệm trong việc điều chỉnh lãi suất huy động vốn VND và phải công khai hạ lãi suất huy động xuống mức 14%.

Tuy nhiên, Techcombank đã chưa thực hiện nghiêm túc khi nhiều điểm giao dịch của Ngân hàng này vẫn tiếp tục thực hiện huy động vốn với lãi suất cao dưới các hình thức khác nhau.

Chính vì vậy, trong văn bản gửi Techcombank, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng cũng yêu cầu Techcombank phải làm rõ động cơ hoạt động nâng lãi suất, xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể cố tình không thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem