Chủ xe Honda CR-V đánh giá ngỡ ngàng sau gần 5 vạn km

Nguyễn Thịnh Thứ tư, ngày 19/05/2021 08:37 AM (GMT+7)
Chủ nhân của chiếc xe Honda CR-V 5th 1.5L Turbo đã chia sẻ chi tiết về từng ưu nhược điểm sau khi chạy 5 vạn km.
Bình luận 0
Chiếc xe Honda CR-V được review sản xuất năm 2019, thế hệ thứ 5, bản L (full option). Trong các thế hệ CR-V, thế hệ 5 có sự thay đổi lột xác mạnh mẽ nhất, gần như toàn diện nội ngoại thất, động cơ 1.5 Turbo. Chiếc xe nhập Thái. Honda Việt Nam nhập CR-V 5th từ Thái Lan trong hơn 2 năm từ 2018-2020, cuối 2020 lại chuyển sang lắp ráp trong nước cho bản facelift giữa chu kỳ do doanh số bán khá tốt.
Trong bài, chủ xe so sánh với CR-V 5th 1.5L Turbo với CR-V 4th 2.4TG:
Chủ xe Honda CR-V đánh giá ngỡ ngàng sau gần 5 vạn km - Ảnh 1.

Thiết kế ngoại thất Honda CR-V nhập

"Thiết kế ngoại thất đã chuyển sang phong cách thể thao và hiện đại hơn nhiều so với các thế hệ trước. Dáng xe bầu tròn bè ở phần thân dưới và thu hẹp dần phần thân trên theo thiết kế khí động học, cho cảm giác vững chãi hơn, khác với kiểu dáng hộp chữ nhật của thế hệ 4th. Tôi thấy đây cũng là xu thế thiết kế xe chung hiện nay. Khoảng sáng gầm xe cao hơn thế hệ cũ 28mm, nhưng chiều cao lại thấp hơn 6mm, nên khi ngồi trong lòng thấy thấp hơn, đầu dễ chạm vô trần xe hơn.

Do thiết kế thân dưới mập, bo tròn, nên cảm giác cửa xe dày, công với gioăng cửa làm tốt, cửa xe dày dạn, nặng và đóng chắc nình nịch, hơn hẳn cửa xe mỏng mảnh thế hệ cũ và hứa hẹn cho khả năng cách âm tố hơn.

Chủ xe Honda CR-V đánh giá ngỡ ngàng sau gần 5 vạn km - Ảnh 2.

Xe của tôi, theo đăng ký là xanh đen, nhưng theo tôi là xanh rêu đúng hơn. Màu này hơi đặc biệt, khi đa phần nhìn qua thấy như màu đen, nhưng khi có nắng chiếu, ra màu xanh rêu ánh khá đẹp. Tiếc rằng các xe CRV lắp ráp Việt Nam từ cuối 2020 không có màu này, quay về các màu truyền thống của CR-V thế hệ cũ.

Hệ thống chiếu sáng chuyển sang led (cả trước và sau), thực ra là nối tiếp hệ thống đèn từ Honda Accord thế hệ cũ, tiết kiệm năng hơn, dùng bóng led kết hợp chóa, tuy nhiên ánh sáng không mạnh và sáng như bóng HID thế hệ 4th.

Ngoài ra, 4 lốp xe cũng được trang bị lốp Michaelin Primacy, thông số 235/60/R18, bản rộng hơn, cho cảm giác đi êm ái, vững chãi hơn, và cũng đỡ ồn hơn chút ít so với thế hệ 4 lốp Brigeston 225/60/R18".

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe Honda CR-V

"Nội thất bên trong xe CR-V thế hệ 5 ở thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất màu đen. Nội thất thể thao và trẻ trung hơn hẳn, giúp CR-V 5th thoát khỏi quan điểm xe dành cho người già, trung niên đeo bám suốt bao đời, điểm xuyến vài nét cho cảm giác sang trọng giả cầy (dán vân gỗ), phần trên táp-lô là nhựa mềm vân giả da.

Đầu CD của thế hệ cũ được thay bằng HU (head unit) có màn cảm ứng, điều khiển toàn bộ hệ thống giải trí, điều hòa của xe, nhược điểm là màn hình hiển thị thực tế lại khá bé so với tổng thể HU. Tôi thích cách nhét đĩa CD vào nghe và thiết kế màn hình 02 tầng của xe CRV thế hệ trước (một thiết kế khá hay và độc đáo của Honda, trang bị trên cả Civic, Accord). Phần táp-lô cũng chuyển màn hình LCD thay cho 3 vòng đồng hồ cơ thế hệ cũ.

Có 1 điểm khiến tôi thích trong nội thất xe CR-V và vị trí đặt cần số ở trên cao (giống Ford Transit 16 chỗ), không đặt vị trí giữa 02 ghế trước như đa phần các hãng xe Nhật khác, nó cho phép có nhiều khoảng trống để đồ hơn, và có cảm giác khá Mỹ.

Chủ xe Honda CR-V đánh giá ngỡ ngàng sau gần 5 vạn km - Ảnh 3.

CR-V 5th trang bị 7 ghế, thực tế 2 ghế cuối chỉ dành cho người dưới 1m7, không quá mập mạp, thân hình hoàn toàn bình thường, và di chuyển không quá xa, loanh quanh trong phố chẳng hạn. Có thêm ghế thì hạn chế khoang hành lý sẽ chật hơn, do bị ghế chiếm mất không gian. Tôi phải tận dụng không gian trong lòng lốp xe sơ cua để đồ".

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành

"Honda CR-V 5th 1.5 Turbo thông số nhà sản xuất cho cồng suất tối đa 188Hp, tương đương máy 2,4 hút khí tự nhiên thế hệ cũ. Ý ở đây chạy đường trường đều có khả năng đạt tốc độ cao như nhau, nhưng trong phố máy 1.5 Turbo sẽ hiền hòa hơn do máy bé và chưa mở turbo. Muốn vượt, muốn giành đường chỉ cần đạp ga sâu hơn và dứt khoán hơn cho vòng tua trên 2k rpm để mở turbo, xe sẽ bốc lên, tuy có chút độ trễ, nhưng không đáng kể, chấp nhận máy lồng lên chút.

Chủ xe Honda CR-V đánh giá ngỡ ngàng sau gần 5 vạn km - Ảnh 4.

Cảm giác lái của CR-V rất tốt, tay lái không nhẹ, không nặng, nhưng với người đã quen xe Hàn sẽ thấy nhẹ. Mũi xe chuyển hướng ngay tắp lự theo tác động vần vô lăng của bạn, rõ nhất khi chạy xâu kim trên cao tốc, không hề lắc đuôi, xe ổn định rất nhanh.

Tôi đã từng chở 14 người, 6 người lớn, 8 trẻ em lên chùa trên núi, độ cao 200m, dốc khá gắt, đường nhỏ chỉ 1 xe đi, xe lên tốt, không hề yếu kiểu hụt, hay phải nhồi ga để giữ, kể cả dừng giữa dốc né cho xe khác xuống rồi chạy tiếp lên (tính năng dừng ngang dốc có tác dụng)".

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

"Tôi chạy đến tháng 3 vừa qua là tròn 2 năm, hơn 48.000 km, có 2 chuyến xuyên miền Trung, chạy liên tục 12h, càng chạy càng đầm xe. Do có hàng 2 khá rộng, thoáng (không dùng hàng 3) nên trẻ con ngủ nghỉ thoải mái, đi xe không mệt.

Chủ xe Honda CR-V đánh giá ngỡ ngàng sau gần 5 vạn km - Ảnh 5.

Nhược điểm, đương nhiên có, chỗ để đồ do bị hàng ghế 3 chiếm dụng không gian nên vẫn cảm giác thiếu nếu đi chơi xa, giải pháp là gắn giá nóc, nhưng sẽ mất vẻ sexy và thanh lịch của xe, chưa kể tăng độ ồn và cản gió.

Thứ nữa là ồn, hồi mới mua, độ cách âm khá tốt, đo tầm 63-67 dB, sau 2 năm chạy, thấy ồn hơn, loanh quanh 73-77dB. Đo bằng điện thoại, dùng app. Tuy nhiên so sánh với các xe cùng phân khúc CX5, Xtrail, Tucson, thì cũng sêm sêm.

Tiếp chi phí bảo dưỡng 5000km thay dầu 3,7l, theo hóa đơn đại lý luôn, mỗi lần khoảng 600k, khá rẻ, còn các lần bảo dưỡng khác, thay thêm lọc dầu, lọc gió, lọc điều hòa, dầu hộp số v.v.. thì theo hướng dẫn.

Về tiêu thụ nhiên liệu, do 1 tháng tôi đi từ 2300-2500km. Tôi hay reset trip A sau mỗi lần thay dầu khoảng trên dưới 5000km, và tiêu thụ xăng trung bình trip A mỗi lần set là 7l/100km hỗn hợp, khá hợp lý.

Chủ xe Honda CR-V đánh giá ngỡ ngàng sau gần 5 vạn km - Ảnh 6.

Tiêu thụ trung bình 3 trip A đã đi. Lưu 3 trip gần nhất


Chủ xe Honda CR-V đánh giá ngỡ ngàng sau gần 5 vạn km - Ảnh 7.

Chụp màn hình đo độ ồn bằng điện thoại, tốc độ 80km/h.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem