Chữa khỏi Covid-19, cựu đại sứ Pháp muốn ở lại Việt Nam sinh sống

Ngọc Hải Thứ sáu, ngày 10/04/2020 19:50 PM (GMT+7)
Hôm nay, 10/4 ghi nhận tại Việt Nam có thêm 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện, trong đó có bệnh nhân số 148 là cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam, sau khi được chữa khỏi ông rất cảm kích các y, bác sĩ tại đã hết lòng chăm sóc trong thời gian vừa qua và quyết định ở lại Việt Nam sinh sống.
Bình luận 0

Clip: Lời cảm ơn gửi đến các y, bác sĩ tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

img

Chiều 10/4, 9 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần liên tiếp trở lên được công bố khỏi bệnh. Trong đó có 3 người nước ngoài, 1 điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai, 3 nhân viên công ty Trường Sinh, 2 công dân trở về từ cộng hòa Séc và Mỹ.

img

Tất cả các bệnh nhân được ra viện ngày hôm nay đều rất vui mừng và cảm kích đối với tập thể y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã quan tâm, chăm sóc rất tốt trong thời gian điều trị Covid-19.

img

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay gồm; bệnh nhân 25 (nữ, 50 tuổi, quốc tịch Anh) vào viện ngày 8/3; bệnh nhân 86 (nữ, 54 tuổi, Hà Nội, điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai), vào viện ngày 20/3; bệnh nhân 94 (nữ, 64 tuổi, Bắc Giang) xét nghiệm ngày 1/4; bệnh nhân 148 (58 tuổi, nam, quốc tịch Pháp) xét nghiệm ngày 31/3.

img

Các bệnh nhân 194 (42 tuổi, nữ ở Đống Đa, Hà Nội) vào viện ngày 30/3; bệnh nhân 202 (57 tuổi, nữ, Hà Nội) vào viện ngày 29/3; bệnh nhân 205 (37 tuổi, ở Thanh Hóa) vào viện ngày 31/3 là những nhân viên là việc tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

img

Các bệnh nhân khi khỏi bệnh sẽ được cấp giấy ra viện, lực lượng an ninh của Bệnh viện sẽ kiểm tra, đối chiếu trước khi họ ra về.

img

Ông  P.J.N là cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam, sau 17 ngày điều trị hiện ông đã khỏi bệnh và rất vui mừng và cảm kích đối với các y, bác sĩ tại Việt Nam đã hết lòng chữa trị cho ông trong thời gian qua. Mong muốn của ông sau khi khỏi bệnh là muốn ở lại sinh sống tại Việt Nam.

img

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ, nhân viên y tá của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 trong thoiừ gian vừa qua, sau thời gian chữa trị tôi sẽ về tự cách ly thêm 14 ngày và tôi rất yêu mến con người Việt Nam nên tôi đã quyết định ở lại Việt Nam sau khi hết nhiệm kỳ", cựu đại sứ cho biết.

img

Bệnh nhân nữ số 86 (nữ, 54 tuổi) là nữ điều dưỡng tại Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai rất xúc động trong thời gian đội ngũ y tế chăm sóc tận tình và chị rất vui mừng khi được trở lại làm việc để giúp đỡ các đồng nghiệp chống lại dịch Covid-19.

img

Bà Đỗ Thị Bình (64 tuổi, BN94, TP.Bắc Giang, Bắc Giang) cũng liên tục bày tỏ lời cảm ơn tới tập thể các y, bác sĩ và nhân viên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. "Rất vui mừng và biết ơn tập thể các y, bác sĩ tại đây đã hết lòng chăm sóc và chữa trị để tôi được khỏi bệnh như ngày hôm nay, được trở về với gia đình và cuộc sống bình thường", bà Bình chia sẻ.

img

Tính đến 10/4, Việt Nam ghi nhận 257 trường hợp mắc Covid-19 và 144 trường hợp đã công bố khỏi bệnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem