Thứ năm, 28/03/2024

Cục Hàng không yêu cầu tăng tần suất bay đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất

17/11/2022 7:30 PM (GMT+7)

Để giảm ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là cao điểm Tết đang đến gần, Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không tăng cường khai thác các khung giờ đêm tại sân bay này.

Cục Hàng không Việt Nam vừa làm việc cùng các hãng hàng không như Vietjet Air, Pacific Airlines, Vietrave, Bamboo Airways… cùng các đơn vị quản lý, điều hành bay để lên kế hoạch chuẩn bị cho cao điểm.

Theo lãnh đạo Cục hàng không, trước nhu cầu và kế hoạch khai thác giai đoạn cao điểm Tết Quý Mão 2023 (từ ngày 15 tháng Chạp Tân Sửu đến hết 15 tháng Giêng Quý Mão) của các hãng hàng không, với quỹ slot hiện có, Cục thống nhất giữ nguyên tham số điều phối 37 slot/giờ khung giờ ban ngày (06 giờ 00- 23 giờ 55) và 30 slot/giờ khung giờ ban đêm (00 giờ 00-05 giờ 55) tại Cảng HKQT Nội Bài.

Cục Hàng không yêu cầu tăng tần suất bay đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không tăng cường khai thác các khung giờ đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.T

Để giảm ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không tăng cường khai thác các khung giờ đêm tại sân bay này và xem xét tăng tham số điều phối lên 44 chuyến/giờ một số khung giờ ngày trong giai đoạn cao điểm Tết Quý Mão 2023.

Ngoài ra, Cục Hàng không cho rằng việc điều chỉnh giảm tham số điều phối tại cảng hàng không do ảnh hưởng của thời tiết sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động vận tải hàng không, khai thác hiệu quả cơ sở hạ tầng của các cảng hàng không, sân bay cũng như sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên slot.

Do vậy, việc này cần được tổ chức nghiên cứu, đánh giá khoa học, có số liệu cụ thể và xem xét thấu đáo, phù hợp với tình hình thời tiết tại Việt Nam và thực tiễn quốc tế trong công tác điều phối slot.

Qua đó, các cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ được yêu cầu bố trí toàn bộ nguồn lực về trang thiết bị, nhân lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Quý Mão 2023, đảm bảo chất lượng dịch vụ hàng không, không để xảy ra ùn tắc tại cảng hàng không, gây bức xúc cho hành khách.

Cục Hàng không yêu cầu tăng tần suất bay đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 3.

Dự báo dịp Tết 2023 sản lượng khách qua đường hàng không sẽ tăng cao. Ảnh: H.T

Bên cạnh đó, các hãng hàng không bố trí nguồn lực, tăng cường khai thác các chuyến bay vào ban đêm nhằm giảm ùn tắc tại các cảng hàng không vào các khung giờ ban ngày.

Để thực hiện tốt việc khai thác ban đêm, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không địa phương bố trí nguồn lực, trang thiết bị, đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác ban đêm theo đề nghị của các hãng hàng không.

Thời gian qua, một trong những điểm nghẽn, có tác động không nhỏ đến việc gây ùn tắc hành khách tại các sân bay lớn như sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài… trong các dịp cao điểm chính là việc thiếu slot (lượt cất hạ cánh) phân bổ cho các hãng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị vừa tăng số lượng hàng giá rẻ phục vụ người tiêu dùng lên gấp đôi so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.