Cuộc đua kỳ thú giữa Ngựa – Xe – Người

Thứ bảy, ngày 01/02/2014 08:52 AM (GMT+7)
Ngựa Thuần Chủng về nhất, ngựa kéo xe về nhì, VĐV chạy tốc độ về thứ ba và xe đua thứ tư. Đấy là kết quả của một cuộc đua kỳ lạ, diễn ra tại Charlottown, trên hòn đảo Prince Edward của Canada, hồi năm 1998.
Bình luận 0

Sau khi bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì doping, siêu sao điền kinh người Canada Ben Johnson nhận lời so tài với 2 chú ngựa đua và 1 chiếc xe hơi trong một cuộc đua đặc biệt, mang ý nghĩa từ thiện. Trước đó, Johnson được xem là người chạy nhanh nhất hành tinh với kỷ lục 9’’79 ở cự ly chạy 100m nam tại Olympic Seoul 1988. Và nếu bỏ qua hình phạt treo giò, Johnson (36 tuổi) vẫn còn khả năng thi đấu đỉnh cao trong thời điểm ấy.

img

Hơn 5 nghìn khán giả hào hứng đội mưa xem cuộc đua có một không hai. Người đại diện Morris Chrotobek của Johnson phát biểu: “Đây không phải gánh xiếc. Johnson chấp nhận cuộc thi thì này không phải để làm trò hề, cũng không phải tranh thủ quảng cáo. Chúng tôi sẽ đóng góp toàn bộ lợi nhuận cho các trẻ em bị bệnh hiểm nghèo”.

Về nhất trong cuộc đua kỳ lạ ấy là chú ngựa Thuần Chủng 17 tuổi. Con ngựa phải chạy 120m trong khi Johnson chỉ phải chạy 80m. Ngoài ra còn có một chiếc xe đua chạy 140m và một chú ngựa kéo xe (theo loại hình đua xe ngựa thể thao), chạy 100m.

Người ta đã ước tính tốc độ của các thành phần tham gia cuộc đua và sắp cự ly như thể các bên có thể về đích một cách đồng bộ. Johnson dẫn đầu trong khoảng chục mét, nhưng lập tức rớt lại phía sau và thua chú ngựa đua gần chục mét ở mức đến. Ngựa kéo xe cũng thắng Johnson, nhưng anh thắng chiếc xe đua.

Bóng Đá Plus (Theo Bóng Đá Plus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem