Cước vận tải
-
Tháng 11, lạm phát tăng mạnh tại nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam đang đối mặt nguy cơ lạm phát nhập khẩu. Trong khi đó, dịch COVID -19 được dự báo sẽ bùng phát trở lại với biến chủng mới khiến giới đầu tư và dòng tiền lập tức tìm kênh trú ẩn vào chứng khoán, vàng, bất động sản (BĐS).
-
Những quyết sách mới của Chính phủ trong việc mở cửa nền kinh tế đã “gỡ rối” cho hơn 4.500 doanh nghiệp ngành gỗ và nội thất Việt Nam quay lại sản xuất, đáp ứng những đơn hàng xuất khẩu gỗ sang Mỹ, Trung Quốc, EU...
-
8 tháng năm 2021, xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ đạt con số kỷ lục 11,2 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, bước sang tháng 8, xuất khẩu gỗ lại ghi nhận sự sụt giảm mạnh. Trong đó giá cước vận tải quá cao có thể đẩy ngành gỗ vào nguy cơ mất nhiều đơn hàng.
-
Cước vận tải tăng gấp 5 lần, nguy cơ hãng tàu tạm ngừng vận chuyển hàng lạn khiến các doanh nghiệp đứng ngồi không yên.
-
Maersk, hãng vận tải container lớn nhất hành tinh vừa báo lãi khủng trong quý II khi cước vận tải toàn cầu tiếp tục tăng.
-
Chi phí vận chuyển đến các thị trường Mỹ/Âu đã tăng gấp 2-3 lần trong năm qua, khiến các công ty xuất/nhập khẩu về các lĩnh vực thủy sản và nông nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhất…
-
Tiêu thụ thủy sản của Mỹ, EU tăng ngay cả trong thời kỳ đại dịch và tiếp tục tăng mạnh nhờ chiến dịch tiêm chủng Covid-19 nhanh đã giúp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam hưởng lợi lớn.
-
Cước vận tải biển đến châu Âu và Bắc Mỹ tiếp tục tăng cao, buộc một số công ty thủy sản quy mô vừa và nhỏ của Trung Quốc phải tạm ngừng chế biến hoặc tạm thời đóng cửa cầm cự.
-
Sở Giao thông tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải không tăng giá cước vận tải trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát trở lại và dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.
-
Liên quan tới việc tăng mức thu thuế đối với doanh thu của đối tác tài xế từ 3% lên 10%, đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).