Cựu Tổng thống Philippines Arroyo hầu tòa trên xe lăn

Thứ ba, ngày 30/10/2012 10:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 29.10, nguyên Tổng thống Philippines Gloria Arroyo phải hầu tòa trên xe lăn vì cáo buộc sử dụng sai hàng triệu USD quỹ xổ số từ thiện của nhà nước trong thời gian cầm quyền.
Bình luận 0

Nguyên Tổng thống Gloria Arroyo xuất hiện tại tòa án trên xe lăn, cổ đeo đai nẹp. Bà được đưa tới từ bệnh viện quân đội.

Vào đầu tháng 10, tòa án Philippines đã ra lệnh bắt giữ bà Arroyo vì đã sử dụng sai mục đích khoản tiền 8,8 triệu USD. Bà Arroyo phủ nhận cáo buộc đó.

img
Nguyên Tổng thống Philippines Gloria Arroyo ra hầu tòa trên xe lăn

Đây là bản án thứ ba đối với bà Arroyo. Nếu bị kết án, bà có thể phải chịu hình phạt cao nhất là tù chung thân.

Bà Arroyo bị bệnh về cột sống từ trước khi có lệnh bắt giữ và phải nhập viện vì bị mất nước. Bà vẫn là nhà làm luật trong Hạ viện Philippines.

Hồi đầu năm nay, bà Arroyo bị bắt giam bởi cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử hồi năm 2007. Sau đó bà được tại ngoại vào tháng 7.

Ông Ferdinand Topacio - luật sư của bà cho biết, có khả năng các cáo buộc trên sẽ được hủy bỏ, thân chủ của ông bị “ngược đãi”.

Ngoài ra, bà còn bị cáo buộc tham nhũng trong hợp đồng lắp đặt băng thông với một công ty của Trung Quốc. Tuy nhiên, bà Arroyo luôn phủ nhận các lời buộc tội.

Bà Gloria Arroyo là Tổng thống Philippines từ năm 2001 đến 2010. Tổng thống đương chức Benigno Aquino nói rằng đưa bà ra công lý là một phần trong chiến dịch chống tham nhũng của ông.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem