dd/mm/yyyy

Đã kiểm soát được chất cấm Salbutamol trong chăn nuôi

Từ các kết quả giám sát, Cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản khẳng định đã kiểm soát được việc sử dụng chất cấm Salbutamol trong chăn nuôi, tồn dư thuốc kháng sinh trong thịt, thủy sản trong 8 tháng liên tục.

Theo Cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay Cục đã tổ chức giám sát an toàn thực phẩm (ATTP) các sản phẩm rủi ro cao tiêu thụ trong cả nước. Kết quả giám sát cho thấy, trong 8 tháng liên tục cơ quan này không phát hiện mẫu vi phạm chất cấm Salbutamol trong 3.588 mẫu nước tiểu, 707 mẫu thịt tại các cơ sở giết mổ. 

Tỷ lệ mẫu thịt vi phạm chỉ tiêu vi sinh vượt mức giới hạn cho phép được phát hiện chiếm 27,5%, giảm so với năm 2016 là 28,4%. Tỷ lệ mẫu thủy sản nuôi vi phạm chỉ tiêu hóa chất, kháng sinh cấm và vượt giới hạn cho phép là 12/1.847 mẫu (chiếm 0,65%), giảm so với năm 2016 (30/2.788 mẫu, chiếm 1,07%).

Từ các kết quả giám sát, Cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản khẳng định đã từng bước kiểm soát được việc sử dụng chất cấm Salbutamol trong chăn nuôi, tồn dư thuốc kháng sinh trong thịt, thủy sản đã giảm.

Trong thời gian tới, các cơ quan thuộc Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát thuốc thú y, hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.

B.T