Đà Lạt: Dịch covid-19 đẩy giá hành tây lên cao, nhà nông phấn khởi

Chủ nhật, ngày 01/03/2020 16:36 PM (GMT+7)
Niên vụ hành tây Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) năm nay có giá bán tại vườn cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước, trung bình mỗi sào nhà vườn thu lãi từ 30 - 40 triệu đồng.
Bình luận 0

Ngày 27/2, nhiều nhà vườn chuyên canh tác hành tây tại Phường 7, 8 (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cho biết hiện giá loại nông sản này đang được thương lái thu mua tại vườn từ 8.000- 10.000 đồng/kg, cao gấp 3 lần niên vụ năm 2019.

Theo ông Huỳnh Văn Phú (đường Nguyễn Hoàng, Phường 7, TP Đà Lạt), với giá bán hành tây như trên, mỗi sào hành tây trừ chi phí đầu tư, người trồng thu về không dưới 30 triệu đồng tiền lãi sau 3 tháng gieo trồng.

img

Ông Huỳnh Văn Phú vui mừng vì hành tây được giá.

Hiện, gia đình ông Phú cũng đang thu hoạch 2 sào hành tây và đã cầm chắc phần lãi ít nhất 60 triệu đồng.

Nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường lớn trong khi sản phẩm cung cấp lại có hạn là nguyên nhân khiến giá hành tây tăng cao. Hơn nữa, tới thời điểm này, trên thị trường Đà Lạt chưa ghi nhận có sự xuất hiện của hành tây Trung Quốc.

Theo nhận định của nhiều thương nhân, trong thời gian tới, giá hành tây Đà Lạt có thể vẫn giữ ở mức cao. Nguyên nhân là sản phẩm cùng loại của Trung Quốc chưa ồ ạt nhập vào Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Văn Báu (Báo Lâm Đồng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem