Đà Nẵng: Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh với số vốn đăng ký cao

21/08/2019 10:10 GMT+7
Số doanh nghiệp đăng ký thành lập trên địa bàn TP.Đà Nẵng tăng cao nhất trong những năm lại đây. Điều đáng mừng là số vốn đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp cũng tăng rất mạnh.

Ngày 21/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) TP.Đà Nẵng cho hay, trong 7 tháng đầu năm 2019, đơn vị này đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 3.372 doanh nghiệp, chi nhánh và văn phòng đại diện (tăng 12%) với tổng vốn đăng ký đạt 17.616 tỷ đồng tăng 22%  so với cùng kỳ năm 2018. Theo đó, tỷ trọng vốn bình quân trên một doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt 5,2 tỷ đồng/1 doanh nghiệp.

Sở KH&ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, số lượng doanh nghiệp thành lập mới trong 7 tháng đầu năm 2019 đều tăng so với cùng kỳ năm 2018 ở hầu hết các ngành, trong đó tập trung chủ yếu ở một số ngành nghề như: Khoa học, công nghệ; dịch vụ tư vấn, thiết kế; quảng cáo và chuyên môn khác (tăng 33,94%), lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo (tăng 57,41%), lĩnh vực Thông tin và Truyền thông (tăng 43,75%) so với cùng kỳ.

Theo thống kê của Sở KH&ĐT TP.Đà Nẵng, lũy kế đến hết tháng 7 năm 2019, trên địa bàn thành phố có 29.655 doanh nghiệp và chi nhánh, văn phòng đại diện đang hoạt động, tổng vốn đăng ký đạt 203.888 tỷ đồng.

Liên quan đến việc thu hút đầu tư, tại sự kiện Tọa đàm mùa Xuân 2019, TP. Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trao Quyết định chủ trương đầu tư và trao Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư cho 19 dự án với tổng số vốn gần 4 tỷ USD.

Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng xúc tiến đầu tư tại Mỹ

Đến nay đã có 4 dự án tiến hành khởi công, triển khai xây dựng theo đúng tiến độ. Cụ thể như dự án Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ của Tập đoàn UAC với số vốn đầu tư 170 triệu USD, dự án Mở rộng Khu Du lịch Xuân Thiều với số vốn 100 triệu USD, nhà máy sản xuất đèn báo hiệu ô tô Key Tronic Viet Nam với số vốn 50 triệu USD và dự án Mở rộng Nhà máy sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe ô tô Nissan tại Đà Nẵng với số vốn đầu tư 50 triệu USD.

Sở KH&ĐT TP.Đà Nẵng còn cho biết, các dự án Tháp ven sông, dự án Nhà máy chế tạo, gia công các loại ống xả, dự án Sản xuất và lắp ráp ô tô các loại GAZ TD và dự án Mở rộng nhà máy sản xuất linh kiện điện tử Mabuchi Motor hiện đang triển khai các thủ tục xin phép xây dựng, lập kế hoạch bảo vệ môi trường, thủ tục liên quan đến đất đai và dự kiến khởi công trong thời gian đến.

Để các dự án khởi công, triển khai đúng tiến độ, lãnh đạo Sở KH&ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, đối với từng dự án, Sở KH&ĐT TP.Đà Nẵng đã có kiến nghị cụ thể với từng sở, ngành, đơn vị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục cho nhà đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đã ký kết tại Tọa đàm mùa Xuân 2019 theo chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố.

Đình Thiên
Tags:
Cùng chuyên mục