Đại gia Nga hứa từ thiện 17 tỷ USD nếu làm tổng thống

Chủ nhật, ngày 05/02/2012 17:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tỷ phủ Mikhail Prokhorov, người đàn ông giàu thứ ba tại Nga, hứa sẽ tặng 17 tỷ USD trong tổng tài sản 18 tỷ USD của ông cho từ thiện nếu như thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng tới.
Bình luận 0

Trong cuộc trò chuyện hôm 3.2 trên kênh truyền hình quốc gia với một ứng cử viên tổng thống khác, tỷ phú Mikhail Prokhorov nói rằng: “Tôi sẽ bán hết tài sản khi trở thành tổng thống và sẽ hiến tặng gần như toàn bộ số tài sản ấy cho từ thiện”

img

Tỷ phú Prokhorov là chủ câu lạc bộ bóng rổ New Jersey Nets tại Mỹ, kiêm chủ Tập đoàn Polys Gold và có vốn trong Tập đoàn Nhôm United Co. Rusal (486) của Nga. Ông chỉ cần giữ lại 1 tỷ USD cho các chi tiêu cá nhân sau khi rời điện Kremlin. 

Tuy nhiên trong thực tế, Thủ tướng Nga Putin được các cử tri ưu ái, đang mong giành được hơn 50% sự ủng hộ, bỏ xa người đứng thứ hai.

Cuộc khảo sát ngày 28 và 29.1 cho thấy, ông Putin dành được 46% sự ủng hộ của các cử tri . Theo sau là ứng cử viên Zhirinovsky và nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Gennady Zyuganov với 9% . Tỷ phú Prokhorov đứng thứ 4 với 5%. Ông Sergei Mironov, cấp dưới cũ của Thủ tướng Putin giành được 3%.

Theo Bloomberg
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem